Friday, June 28, 2024

Gojek đồng hành cùng quán ăn trong cuộc đua F&B

Tiếp tục đồng hành và sát cánh cùng các nhà hàng, Gojek vừa tổ chức buổi hội thảo chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chinh phục thực khách online, hỗ trợ các quán ăn, nhà hàng nhỏ trong cuộc đua trên thị trường F&B đầy cạnh tranh.

Ưu đãi thời kinh doanh số: giữ chữ tín khi thực hiện ưu đãi

Theo báo cáo từ The Statista, thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, dự kiến đạt doanh thu 2,37 tỉ USD vào năm 2024 với ước tính khoảng 4 triệu người dùng. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi việc sử dụng điện thoại thông minh và nhu cầu về sự tiện lợi của người tiêu dùng thành thị.

Cuộc đua trên thị trường năm 2024 được dự báo tiếp tục có nhiều áp lực cạnh tranh. Điều này buộc các chủ cửa hàng F&B phải có những hướng đi đột phá, đẩy mạnh các hoạt động marketing để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ đối tác GoFood, đặc biệt là các cửa hàng nhỏ, Gojek tổ chức hội thảo “Chiến lược Marketing hiệu quả với ngân sách nhỏ” qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, thu hút hàng ngàn chủ quán F&B tham gia.

Đồng hành cùng Gojek trong sự kiện này là anh Đỗ Duy Thanh, sáng lập và giám đốc Công ty Tư vấn FnB Director. “Chúng tôi hy vọng kinh nghiệm từ một trong những chuyên gia đầu ngành sẽ tiếp tục mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các cửa hàng kinh doanh, giúp họ tối ưu hoạt động và đạt được nhiều thành công”, đại diện Gojek chia sẻ bên lề sự kiện.

Gojek đồng hành cùng quán ăn trong cuộc đua F&B

Diễn giả Đỗ Duy Thanh từ FnB Director chia sẻ tại hội thảo của Gojek

 

Tại hội thảo, anh Đỗ Duy Thanh chia sẻ những thông tin chuyên sâu và dự báo về xu hướng của ngành F&B trong năm 2024, đồng thời nói về cách xây dựng các chương trình ưu đãi hiệu quả với chi phí thấp, định hướng chiến lược marketing cho các cửa hàng nhỏ và bí quyết trong quản lý chương trình ưu đãi, chinh phục khách hàng trên nền tảng online.

Theo anh Thanh, khi đưa quán ăn, nhà hàng lên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến, các nhà hàng cần suy nghĩ về chương trình ưu đãi và cách thức truyền thông sao cho hiệu quả. Nghĩa là ngoài việc chủ cửa hàng phải xác định mục đích chạy chương trình khuyến mãi là gì: thu hút khách, giới thiệu món mới, hay tăng chi tiêu trên đơn hàng… để có ưu đãi phù hợp thì các chủ cửa hàng cần truyền thông về các ưu đãi bằng nhiều kênh khác nhau như fanpage, poster tại quán, banner trên ứng dụng đặt đồ ăn…

“Hoạt động Marketing phải tổng lực. Với ngân sách nhỏ, các chủ quán cần để mọi nhân sự cùng truyền thông với mình. Các chủ quán có thể tận dụng nhân viên, người đang trực tiếp phục vụ khách hàng, làm đại sứ thương hiệu để giới thiệu về các ưu đãi”, anh Thanh nhấn mạnh thêm.

Các chủ cửa hàng cũng có thể tận dụng yếu tố “truyền miệng”. Trong môi trường điện tử, đó là các đánh giá, nhận xét trên mạng. Lời khuyên là các cửa hàng cần nhìn nhận tích cực về những nhận xét tiêu cực từ khách hàng, cảm ơn những phản hồi của khách. Đối với những bình luận tiêu cực, phản hồi từ người có chức vụ cao nhất tại cửa hàng sẽ tạo ấn tượng tốt rằng vấn đề của khách hàng được xử lý nghiêm túc, qua đó tạo niềm tin cho họ.

Khi nói về việc quản lý ưu đãi hiệu quả, anh Thanh đặc biệt lưu ý việc giữ chữ tín, không giảm chi phí bằng mọi giá khi thực hiện ưu đãi. Các cửa hàng cần đảm bảo định lượng, chất lượng sản phẩm như bình thường. Anh nhấn mạnh, “Món ăn cần giữ nguyên chất lượng khi ưu đãi cũng như khi không có ưu đãi. Mình hào phóng với khách thì khách hàng sẽ hào phóng với mình”.

Đồng hành để đối tác phát triển

Hợp tác với Gojek từ những những ngày đầu và 70% doanh thu của quán đến từ các đơn hàng online, anh Huỳnh Đại Nam, chủ cửa hàng Oscar chuyên trà sữa và các món ăn vặt đánh giá cao sự hỗ trợ và lượng khách hàng ổn định từ Gojek.

Tham gia hội thảo, anh Nam cho biết chuyên gia đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích, giúp anh có thêm nhiều kiến thức mới để áp dụng vào việc kinh doanh. “Tôi hiểu thêm rằng cà phê, trà sữa là những thức uống nhạy cảm về giá, cần điều chỉnh giá sao cho phù hợp, và điều quan trọng nhất là cần giữ chữ tín khi chạy quảng cáo”, anh tâm đắc.

Anh cũng cho biết thêm, đối với khách hàng online, yếu tố quan trọng nhất là chất lượng món, sự chỉn chu trong đóng gói, và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gojek đồng hành cùng quán ăn trong cuộc đua F&B

Các chủ cửa hàng F&B tham gia buổi hội thảo

Gojek đồng hành cùng quán ăn trong cuộc đua F&B

Chuyên gia Gojek trao đổi cùng các chủ cửa hàng F&B tại hội thảo

 

Đồng quan điểm, anh Trần Vương Sơn – chủ quán bún đậu Akiso, đúc kết: “Khi kinh doanh ẩm thực, đảm bảo chất lượng món ăn là điều tiên quyết. Tuy nhiên quan trọng hơn nữa là làm thế nào để người khác biết món ăn của quán mình ngon. Đây chính là điều mà tôi học được từ buổi hội thảo và sẽ áp dụng vào việc kinh doanh sắp tới”.

Anh Sơn đánh giá, thời gian qua, Gojek có nhiều chương trình hỗ trợ đối tác qua các gói khuyến mại, freeship, đồng tài trợ… Với chương trình gói hiển thị đang áp dụng ưu đãi lần này, các chủ cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ như anh sẽ có cơ hội quảng bá rộng rãi thương hiệu ở mức giá hợp lý.

Gojek đồng hành cùng quán ăn trong cuộc đua F&B

Gojek đồng hành cùng các đối tác nhà hàng phát triển, mở rộng kinh doanh

 

Đại diện Gojek cho biết, ứng dụng quản lý đơn hàng GoFood có tính năng tự tạo khuyến mãi, gồm ưu đãi cho món, cho giá trị đơn hàng hoặc chi phí giao hàng, giúp các cửa hàng dễ dàng triển khai chương trình, hỗ trợ tăng trưởng doanh thu. Các cửa hàng cần cân nhắc hình thức, thời điểm ưu đãi, tính toán doanh thu bằng công thức chuyên gia khuyến nghị và tạo ra chương trình dành riêng cho mô hình của mình. Cửa hàng cũng có thể tận dụng các ưu đãi của Gojek về truyền thông để gia tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn, buổi hội thảo hôm nay có nhiều thông tin rất giá trị. Tôi mong muốn được tham gia nhiều hội thảo tương tự, nghe thêm nhiều chia sẻ từ những anh chị kinh doanh thành công để có thể học hỏi thêm và cùng nhau hỗ trợ phát triển”, anh Nam cho biết sau khi kết thúc chương trình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img