Friday, June 28, 2024

Nam diễn viên làm chết người trên phim trường tiếp tục bị cáo buộc

Các công tố viên trong phiên tòa xét xử Alec Baldwin đã cáo buộc nam diễn viên liều lĩnh ‘chơi đùa’ với súng trên phim trường ‘Rust’ trước khi bi kịch bắn nhầm nhà quay phim xảy ra.

Trong hồ sơ vừa được công bố, các công tố viên Kari Morrissey và Erlinda Johnson cáo buộc nam diễn viên Alec Baldwin bắn một phát súng không đạn vào một thành viên đoàn phim trong quá trình thiết lập đường ngắm. 

Họ cũng cáo buộc Baldwin có ý đùa giỡn với khẩu súng lục ổ quay trong quá trình huấn luyện, đồng thời cho rằng ông có tính cách “thất thường và hung hãn” trong quá trình quay phim, làm dấy lên mối lo ngại về an toàn. 

Nam diễn viên làm chết người trên phim trường tiếp tục bị cáo buộc

Diễn viên Alec Baldwin

Variety

Theo lịch, Baldwin sẽ bị xét xử vào ngày 9.7 tới tại Santa Fe, New Mexico với tội danh ngộ sát không cố ý trong cái chết của nhà quay phim Halyna Hutchins. Nam diễn viên bị cáo buộc đã sơ suất chĩa bản sao của khẩu súng lục ổ quay Colt cổ điển vào Hutchins và bóp cò khiến cô tử vong. 

Trước đó, nam tài tử đã phủ nhận việc bóp cò và không nhận tội. Trong hồ sơ mới, bên công tố nêu ra những bằng chứng khác về mặt hành vi để cho thấy sự bất cẩn của Baldwin không chỉ giới hạn ở vụ tai nạn chết người. 

Được biết, phần lớn bằng chứng đã công khai trong phiên tòa xét xử Hannah Gutierrez Reed vào tháng 2 năm nay. Reed chính là người cung cấp trang thiết bị, trong đó có súng, cho bộ phim Rust. Y chính là người đã nạp một viên đạn thật vào súng của Baldwin và đang thụ án 18 tháng.

Bồi thẩm đoàn trong phiên tòa đó đã được xem đoạn video quay cảnh Baldwin chĩa khẩu súng lục ổ quay để hướng dẫn vị trí cho các thành viên đoàn phim và bắn một phát đạn trống sau khi tiếng “cắt” vang lên. 

Trong một video khác, người ta có thể thấy ông đang hối thúc đoàn phim nạp lại đạn để nhanh chóng thực hiện một lần quay khác. Một video khác nữa cũng cho thấy Baldwin đặt ngón tay lên cò khẩu súng lục ổ quay của mình, rõ ràng là vi phạm các quy tắc của ngành. Các công tố viên cũng cáo buộc trong một số video, Baldwin đã lên đạn hoặc tháo súng ra mà không có lý do hợp lý. 

Các công tố viên trước đây đã cáo buộc rằng hành vi nóng nảy của Baldwin trên phim trường đã góp phần dẫn đến sai sót trong các quy trình an toàn. Hồ sơ mới cũng cáo buộc rằng Baldwin không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của ngành khi tiếp tục quay Rust ở Montana khoảng 18 tháng sau vụ xả súng chết người. 

Với việc nộp đơn, bên công tố đã thông báo cho bên bào chữa về những bằng chứng mà họ dự định đưa ra, điều này tạo cơ hội cho bên bào chữa phản đối. Các công tố viên lập luận rằng những bằng chứng này chỉ nhấn mạnh tính cách của Baldwin có thể gián tiếp gây ra bi kịch mà không làm sáng tỏ bất cứ điều gì quan trọng về cáo buộc giết người. 

Trong hồ sơ trước đó, công tố viên Morrissey đã đề cập đến “lịch sử lâu dài” về hành vi hung hãn của Baldwin từ năm 2007, bao gồm việc đấm một người đàn ông khi tranh giành chỗ đậu xe và bị cáo buộc hành hung một nhiếp ảnh gia.

Khi được phỏng vấn, luật sư của Alec Baldwin từ chối bình luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img