Friday, June 28, 2024

Sóng nhiệt khiến hàng chục người vô gia cư thiệt mạng ở New Delhi

Sóng nhiệt bao trùm miền bắc Ấn Độ đã khiến gần 200 người vô gia cư ở thủ đô New Delhi thiệt mạng trong tuần qua, trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với thời tiết mùa hè oi bức cùng nhiệt độ cao kỷ lục.

Tờ Times of India hôm nay đưa tin có tới 52 thi thể đã được đưa đến bệnh viện trong 2 ngày qua, đồng thời cho biết thêm rằng hầu hết họ là những người nghèo sống và làm việc ngoài trời. Theo số liệu chính thức của Tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Phát triển Toàn diện, tổng cộng có 192 người vô gia cư đã thiệt mạng tại thủ đô New Delhi trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 19/6, cao hơn so với những năm trước.

Ông Sunil Kumar Aledia – thành viên của Diễn đàn Quốc gia về Quyền Nhà ở của Người vô gia cư hôm nay cũng cảnh báo, những người nghèo vô gia cư đang phải gánh chịu hậu quả nhiều nhất của biến đổi khí hậu. Hầu hết những người này sống dưới cầu vượt, ngoài trời và không có biện pháp bảo vệ chống nóng.

Ấn Độ đã ghi nhận hơn 40.000 trường hợp say nắng trong mùa hè năm nay, khi nhiệt độ ở miền Bắc Ấn Độ đã tăng vọt lên gần 50 độ C, tạo thành một trong những đợt nắng nóng dài nhất được ghi nhận. Số ngày nắng nóng được ghi nhận ở vùng Tây Bắc và Đông Ấn Độ nhiều hơn gấp đôi so với thường lệ trong mùa này. 

Hàng tỉ người trên khắp châu Á đang vật lộn với nắng nóng cực đoan. Các nhà khoa học cho rằng thời tiết cực đoan trở nên tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu do con người gây ra. Nhà chức trách cho rằng các thành phố của Ấn Độ đã trở thành “bẫy nhiệt” do tăng trưởng không cân bằng. Văn phòng thời tiết Ấn Độ dự báo nhiệt độ sẽ cao hơn 6 độ C so với nhiệt độ bình thường trong tháng 6.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img