Friday, June 28, 2024

Tại sao du khách cần lưu ý những điều này khi đến Paris vào Thế vận hội hè

Nhà báo du lịch đã từng ghé thăm 20 quốc gia trên thế giới đưa ra những lưu ý dành cho du khách khi ghé thăm Paris và Olympic vào hè này.

Tại sao du khách cần lưu ý những điều này khi đến Paris vào Thế vận hội hè

Ảnh: traveloffpath

Thế vận hội 2024 sẽ diễn ra tại Paris từ ngày 26/7 đến ngày 11/8. Trong khoảng thời gian này, hàng triệu người trên toàn thế giới sẽ đổ tới thành phố, gây ra nhiều sự chậm trễ, gián đoạn. Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau trước khi ghé thăm Paris vào mùa hè này.

Một số hạn chế khi khám phá thành phố 

Megi Canco, nhà văn và nhà báo du lịch tại Travel Off Path, người đã ghé thăm hơn 20 quốc gia trong vòng 3 năm qua, cho biết nếu bạn là một người đam mê khám phá thiên nhiên và không quan tâm đến các sự kiện thể thao tại Thế vận hội, bạn sẽ gặp bất lợi do một số địa danh mang tính biểu tượng của Paris đóng cửa để phục vụ Olympic. Dưới đây là thông tin về thời gian đóng cửa của một số địa danh:

Bờ sông Seine sẽ đóng cửa từ ngày 20/7 đến ngày 26/7

Bảo tàng Louvre sẽ đóng cửa vào ngày 25 và 26 tháng 7

Musée Rodin, Centre Pompidou và Musée D’Orsay đều sẽ đóng cửa vào ngày 26/7

Một số di tích lịch sử như Pont d’Iéna và các khu vực lân cận sẽ đóng cửa trong thời gian diễn ra các sự kiện đạp xe, từ ngày 27/7 đến ngày 11/8.

Đăng ký mã QR 

Vào mùa hè này, du khách chỉ có thể truy cập hầu hết các trang web lớn, bao gồm Champs de Mars (nơi có Tháp Eiffel), bằng cách sử dụng mã QR đã được cấp trước.

Bạn có thể truy cập mã QR thông qua Ứng dụng Olympics chính thức. Những mã này sẽ đóng vai trò như một chìa khóa kỹ thuật số giúp bạn thông qua các trạm kiểm soát để tới một số khu vực cụ thể trong thành phố. Tất nhiên, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân khi đăng ký mã, bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh… Lưu ý rằng, mã QR sẽ có hiệu lực vào lúc 13:00 ngày 18/7.

Lên lịch trình có nhiều phương án

Theo Megi, bạn không nên ghé thăm Paris vào hè này với chỉ một kế hoạch duy nhất vì ngay cả khi bạn tuân thủ đúng lịch trình, bạn vẫn sẽ gặp một số sự chậm trễ do tắc nghẽn giao thông, dịch vụ bị hủy bỏ… 

Hãy đảm bảo rằng bạn có nhiều phương án cho chuyến đi của mình để đề phòng những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Luôn cập nhật tình hình giao thông

Ghé thăm Paris vào mùa hè này, bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng ùn tắc giao thông. Do đó, bạn nên sẵn sàng để có thể theo dõi tình trạng giao thông mọi lúc mọi nơi, tránh những tuyến đường đang tắc nghẽn và kịp thời chuyển hướng sang những kế hoạch dự phòng.

Tàu điện ngầm Paris

Paris sẽ có một phần mở rộng hoàn toàn mới của tuyến tàu điện ngầm số 14 khai trương vào ngày 23/6. Tuyến này sẽ giúp bạn di chuyển từ Saint-Denis Pleyel đến Sân bay Orly trong vòng chưa đầy 25 phút (tuyến đường hiện tại mất hơn 40 phút).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img