Friday, June 28, 2024

Tiền Giang: Xử phạt nhiều xe siêu trường siêu trọng không có giấy phép lưu hành

CSGT Công an tỉnh Tiền Giang liên tục phát hiện, xử phạt hành chính các xe siêu trường siêu trọng, không có giấy phép lưu hành, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Ngày 19.6, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, tính từ đầu tháng 6 đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã xử phạt nhiều xe chở hàng hóa dạng xe siêu trường siêu trọng nhưng không đủ điều kiện lưu hành trên đường. Các phương tiện này chủ yếu di chuyển lúc giữa khuya.
Tiền Giang: Xử phạt nhiều xe siêu trường siêu trọng không có giấy phép lưu hành

Phương tiện vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng bị CSGT Công an H.Châu Thành, Tiền Giang xử lý rạng sáng 19.6

B.B

Vụ gần nhất xảy ra khoảng 0 giờ 20 ngày 18.6. Thời điểm này, CSGT Công an H.Châu Thành (Tiền Giang) phát hiện 4 xe đầu kéo kéo theo rơ moóc mang biển số tỉnh Tiền Giang và TP.HCM đang chở 4 cây dầm cầu bê tông dạng hàng hóa siêu trường siêu trọng lưu thông trên tỉnh lộ 866, hướng từ H.Tân Phước ra QL1, thuộc địa bàn H.Châu Thành.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT ghi nhận có 2 xe biển số TP.HCM chở hàng không đúng tải trọng cho phép, 1 rơ moóc biển số TP.HCM có 4 trục nhưng 1 trục đã bị tháo bánh xe chỉ còn 3 trục không đảm bảo an toàn. Các xe chở các dầm bê tông có chiều dài trên 38 m, nặng khoảng 68 tấn. Đây là dạng hàng hóa quá khổ giới hạn trên đường bộ, thuộc dạng siêu trường siêu trọng (tức có chiều dài hơn 20 m). Tổ công tác đã tạm giữ giấy tờ xe để tiếp tục xử lý theo quy định.

Tiền Giang: Xử phạt nhiều xe siêu trường siêu trọng không có giấy phép lưu hành

Các xe vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng, không đảm bảo an toàn thường chọn thời điểm đêm khuya để lưu thông

B.B

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phát hiện, xử phạt nhiều xe đầu kéo kéo theo rơ moóc siêu trường siêu trọng chở dầm cầu bê tông “khủng” trên QL1, QL60, không có giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn trên đường bộ hoặc có giấy phép nhưng lưu thông không đúng tuyến đường và quá tải trọng cho phép. Tổng số tiền xử phạt hơn 200 triệu đồng.

Theo quy định, các hàng hóa dạng siêu trường siêu trọng khi di chuyển trên đường phải có phương án lưu thông đảm bảo an toàn và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho mỗi lần vận chuyển.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img