Friday, June 28, 2024

Yang Bay – Vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn, Công viên Du lịch Yang Bay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) là địa điểm không thể bỏ qua của những tâm hồn yêu thiên nhiên và ưa khám phá.

Yang Bay - Vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn

Văn hóa Raglay được tái hiện sống động tại Yang Bay

KIỀU HƯƠNG

Đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ

Công viên Du lịch Yang Bay cách TP.Nha Trang khoảng 45 km, nằm trong một thung lũng trải rộng hơn 570 ha, ở độ cao hơn 100 m so với mực nước biển. Ẩn mình giữa đại ngàn bao la, Yang Bay mang dáng vẻ bình yên và thơ mộng. Chẳng hề náo động vì đông người hay xe cộ, Yang Bay chỉ có tiếng chim hót líu lo, tiếng lá hòa vào làn gió rì rào, tiếng suối chảy róc rách hòa với tiếng sáo của các chàng trai, cô gái Raglay. Tất cả tạo nên một không gian tuyệt đẹp và thư thái đến lạ. Là nơi bạn có thể hòa vào thiên nhiên đúng nghĩa, là nơi để xoa dịu và “chữa lành tâm hồn” sau những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Yang Bay sơn thủy hữu tình, nào núi nào rừng ngút ngàn xanh thẳm, nào thác nào suối mềm mại chảy quanh núi đồi. Nhìn từ xa, thác Yang Bay như dải lụa trắng vắt ngang rừng già, nổi bật trong sắc xanh của núi rừng. Trong cái nóng oi ả của ngày hè, có lẽ không gì bằng khi được thả mình trong làn nước mát lạnh dưới chân thác, gột rửa hết những căng thẳng mệt mỏi thường ngày.

Yang Bay - Vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn

Cho cá bú bình là một trải nghiệm hấp dẫn các bạn nhỏ

KIỀU HƯƠNG

Không chỉ có thác nước mát lạnh, Yang Bay còn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn khoáng nóng quý giá. Hai dòng khoáng nóng, lạnh hiện hữu đồng thời dưới chân thác Hocho, cùng chảy vào lòng suối tạo nên các hồ khoáng nóng, hấp dẫn du khách trải nghiệm. Bên cạnh đó, Yang Bay còn có dịch vụ tắm khoáng nóng thảo dược, kết hợp giữa khoáng nóng thiên nhiên và những thảo dược dân gian của người Raglay giúp nâng cao sức khỏe, sảng khoái tinh thần.

Nhiều trải nghiệm thú vị

Đến Yang Bay, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như: Tham quan cây Mộc thần trăm tuổi, tham quan đồi hoa tiên, câu cá sấu, cho cá bú bình, xem đua heo, đá gà dân gian…, thỏa sức check-in hay chỉ cần dạo bước dưới những tán cây để hít hà không khí trong trẻo của núi rừng. Cảnh vật nhẹ nhàng, thư thái giúp bạn thả lỏng tâm hồn, chậm rãi thưởng thức cuộc sống.

Yang Bay - Vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn

Tìm hiểu cuộc sống của các loài động vật tại vườn thú

 

Đặc biệt, Yang Bay còn có mô hình trải nghiệm giáo dục phù hợp với từng lứa tuổi học sinh như: Tham quan khu vườn thú, thăm ngôi làng của những chú chuột lang vô cùng đáng yêu, hay tiếp xúc thân thiện với các chú cừu, dê, hươu sao hiền lành và tìm hiểu về cuộc sống của những chú công rừng, đà điểu, khỉ…; tham quan khu vườn thực vật với vườn dây leo, củ quả đa dạng như bầu, bí, mướp, cà… trĩu quả, qua đó bổ sung thêm kiến thức về tự nhiên cho các bé; khu vận động với bãi cỏ xanh mướt và rộng rãi để thỏa sức tổ chức các hoạt động vui chơi theo nhóm/đội, teambuilding… Qua đó, các em học sinh vừa được vui chơi, vừa học thêm nhiều kiến thức bổ ích từ thiên nhiên và kỹ năng Teamwork.

Yang Bay - Vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn

Tắm khoáng nóng giữa đại ngàn Yang Bay

 

Tọa lạc tại vùng đất có nhiều người Raglay sinh sống, du khách đến Yang Bay còn được hòa mình vào dòng chảy văn hóa Raglay thông qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Từng vũ công khoác lên mình trang phục truyền thống, duyên dáng thể hiện điệu múa của quê hương, nguồn cội. Những nhạc cụ được làm từ đá, tre nứa kết hợp với đôi tay thuần thục của người nghệ sĩ Raglay tạo nên bản hợp âm khi réo rắt, vui tai, khi lại âm trầm, thủ thỉ, đưa người nghe hòa vào bản nhạc miền sơn cước.

Yang Bay - Vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn

Nhiều điểm check-in độc đáo tại Yang Bay

 

Yang Bay hứa hẹn là một địa điểm mang đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho du khách, nhất là những du khách muốn được hòa cùng thiên nhiên. Nếu có dịp ghé thăm Khánh Hòa, bạn hãy thử đặt chân đến Yang Bay để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo cũng như tìm kiếm cho mình sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn sau những ngày dài bị cuốn vào guồng quay công việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img