Friday, June 28, 2024

18 y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cứu bệnh nhân bị đâm thủng tim nguy kịch

Nam bệnh nhân nhập Bệnh viện Chợ Rẫy với vết thương trí mạng và đã được tập thể y bác sĩ cứu sống ngoạn mục.

Ngày 21.6, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao quyết định khen thưởng cho 18 nhân viên y tế gồm 12 bác sĩ, 5 điều dưỡng và 1 kỹ thuật viên gây mê – hồi sức vì đã có thành tích xuất sắc, cấp cứu kịp thời bệnh nhân nguy kịch bị vết thương tim gây thủng thất trái, đứt động mạch liên thất trước (là động mạch chính để cung cấp máu cho tim), rách phổi gây tràn máu màng tim, tràn máu màng phổi lượng nhiều.
18 y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cứu bệnh nhân bị đâm thủng tim nguy kịch

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy

DUY TÍNH

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 15.6, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nam bệnh nhân K.T (44 tuổi, ở Trà Vinh) nhập viện trong tình trạng vết thương bị đâm thấu ngực trái, vai phải và nhiều vết thương ở cánh, cẳng tay trái.

Ngay khi tiếp nhận, ê kíp Bệnh viện Chợ Rẫy đã kích hoạt quy trình báo động đỏ hội chẩn liên chuyên khoa. Chỉ trong vòng 30 phút từ khi nhập viện, dưới sự phối hợp của Khoa Hồi sức phẫu thuật tim thuộc Trung tâm tim mạch, Khoa Ngoại lồng ngực, Khoa Cấp cứu và Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, bệnh nhân K.T đã được phẫu thuật khẩn cấp ngay tại phòng mổ của Khoa Cấp cứu.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật khâu nối, sửa chữa các tổn thương của tim và phổi, đặc biệt là phẫu thuật nối lại mạch vành của bệnh nhân.

Sau 1 tuần điều trị, đến sáng 21.6, sức khỏe bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy có phòng mổ dành mổ cấp cứu những bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tính mạng bị đe dọa, nơi này đã cứu được nhiều bệnh nhân trong cơn “thập tử nhất sinh”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img