Sunday, June 30, 2024

Chơi trò ảo thuật, nam thanh niên bị đũa cắm sâu vào vùng mũi miệng

VTV.vn – Nam bệnh nhân 29 tuổi, vào viện trong tình trạng có dị vật ở vùng mũi miệng, đó là một chiếc đũa nằm ở mũi bên trái xiên sang vùng má phải.

Theo chia sẻ của người nhà, trước khi vào viện, bệnh nhân ăn liên hoan cùng đồng nghiệp và có sử dụng rượu bia. Cuối bữa tiệc khi đã say, mọi người tổ chức giao lưu trò chơi để tạo không khí vui vẻ, bệnh nhân tham gia với màn biểu diễn ảo thuật “làm đũa biến mất trong mũi”.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân không thể tự rút được chiếc đũa đó ra ngoài nên người thân đã đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng để cấp cứu.

Tại đây, qua thăm khám và các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân có dị vật ở phần mềm vùng má phải, không thấy hình ảnh tổn thương ở khối xương sọ mặt và nhu mô não. Các bác sĩ đã chỉ định nhanh chóng hoàn tất thủ tục và khẩn trương đưa bệnh nhân lên phòng mổ cấp cứu.

Sau 2 giờ đồng hồ, bệnh nhân được các bác sĩ lấy dị vật vùng mũi – miệng và đặt merocele (thiết bị hỗ trợ cầm máu, cố định niêm mạc và vách ngăn, rút ngắn thời gian lành vết thương…) mũi trái. Hậu phẫu thuật, bệnh nhân được ra viện sau 2 ngày điều trị nội trú trong tình trạng sức khỏe tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, mũi không chảy máu.

Các bác sĩ khuyến cáo: Người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế khi có dị vật trong mũi, nhất là những dị vật có khả năng ăn mòn như hạt nở, pin điện tử, vật sắc nhọn… Những dị vật này ở lâu trong mũi sẽ khiến loét, hoại tử mũi, thay đổi cấu trúc mũi của người bệnh. Bên cạnh đó, không nên thực hiện những hành động mạo hiểm có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img