Friday, June 28, 2024

Chùa Ba Vàng tạm hoãn các khóa tu mùa hè

Chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) vừa thông báo tạm dừng khóa tu mùa hè 2024.

Ngày 21.6, chùa Ba Vàng phát đi thông báo tạm dừng hoạt động khóa tu mùa hè 2024.
Chùa Ba Vàng tạm hoãn các khóa tu mùa hè

Khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng đợt 1 thu hút hàng nghìn học sinh tham dự

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo đó, thông báo nói trên được chùa Ba Vàng đăng tải trên nhiều kênh thông tin như website, mạng xã hội…

Cụ thể, thông báo của chùa Ba Vàng nêu: “khoá tu mùa hè chùa Ba Vàng đợt 1 năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, góp phần lan tỏa những giá trị văn hoá, đạo đức Phật giáo và rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6.000 khoá sinh với tất cả sự thương yêu chăm sóc về tinh thần và vật chất tốt nhất mà nhà chùa dành cho các em.

Do bận một số Phật sự quan trọng trong mùa An cư kiết hạ, nhà chùa xin thông báo tạm hoãn tổ chức các khóa tu mùa hè mà quý phụ huynh và khóa sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới.

Chùa Ba Vàng tạm hoãn các khóa tu mùa hè

Mới đây lại xuất hiện thêm clip về khóa tu mùa hè dậy sóng cộng đồng mạng xã hội

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong thời gian chưa có thông báo chính thức, quý phụ huynh và khóa sinh có thể tham gia các khóa tu thường kỳ của chùa Ba Vàng và các khóa tu mùa hè của các chùa, cơ sở tự viện khác thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam”.

Cách đây ít ngày, trên mạng xã hội xuất hiện clip về nữ sinh bị “vong nhập” trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng. Tuy nhiên, qua kiểm tra của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thì clip nói trên đúng là đã xảy ra tại chùa Ba Vàng nhưng từ năm 2018. Thời điểm đó, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cũng như các cơ quan chức năng của địa phương đã vào cuộc xử lý vụ việc.

Mới đây, trên mạng xã hội lại tiếp tục đăng tải đoạn clip về khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng gây xôn xao dư luận.

Trong video này, trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh đang thuyết giảng trước nhiều học sinh về chuyện “vong nhập”, báo oán… Tuy nhiên, nhìn trên phông nền của sự kiện, nhiều người cho rằng clip này có từ năm 2022.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img