Friday, June 28, 2024

EURO 2024: Đánh bại đương kim vô địch Ý, Tây Ban Nha đoạt vé đi tiếp

Đánh bại Ý với tỷ số 1-0, Tây Ban Nha dễ dàng giành vé vượt qua ‘bảng tử thần’ sớm một lượt đấu để có vé vào vòng 16 đội EURO 2024.

Cả Tây Ban Nha và Ý đều thắng ở lượt đấu ra quân bảng B EURO 2024, đồng nghĩa đội nào giành thêm 3 điểm ở cuộc so tài “nội bộ” diễn ra lúc 2 giờ sáng 21.6 sẽ sớm giành vé vào vòng 16 đội.

Dù cùng giành 3 điểm, nhưng hiển nhiên Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV Luis de la Fuente đè bẹp Croatia với tỷ số 3-0, trong khi Ý phải vất vả ngược dòng với tỷ số 2-1 trước Albania. Điểm tựa của Ý bên cạnh vị thế đương kim vô địch, chỉ là thành tích đối đầu nhỉnh hơn khi đã loại Tây Ban Nha ở hai vòng chung kết EURO gần nhất.

EURO 2024: Đánh bại đương kim vô địch Ý, Tây Ban Nha đoạt vé đi tiếp

Tây Ban Nha (áo đỏ) tấn công áp đảo Ý

AFP

Với phong độ và lực lượng vượt trội, Tây Ban Nha đã nhập cuộc áp đảo Ý. Hàng tiền vệ của “Bò tót” với Pedri, Rodri và Fabian Ruiz cầm trịch trận đấu, trong khi trên tuyến tiền đạo, Nico Williams trở thành nỗi ác mộng với hậu vệ Giovanni Di Lorenzo bên phía Ý với những pha khoan phá, khuấy đảo không biết mệt trong 90 phút.

Cơ hội sớm đến với Tây Ban Nha nhờ áp lực nghẹt thở đặt lên hàng phòng ngự đối thủ. Phút thứ 10, Williams chạy chỗ khôn ngoan rồi đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc. Sau đó 15 phút, Ruiz sút xa trái phá nhưng thủ môn Gianluigi Donnarumma đã bay người cứu thua. Đội tuyển Ý đã phòng ngự đầy nỗ lực trong suốt hiệp 1 để bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.

Với áp lực của Tây Ban Nha, khi Ý không thay đổi cách chơi, việc thủng lưới là sớm muộn. Chỉ cay đắng cho đội bóng áo thiên thanh khi người ghi bàn lại là… Riccardo Calafiori. Phút 55, Nico Williams thả bóng cực chuẩn để Alvaro Morata đánh đầu ở cự ly gần. Thủ môn Donnarumma đã cứu thua, nhưng trong pha lùi về phòng ngự, Calafiori đã vô tình đá phản lưới nhà, đưa Tây Ban Nha vượt lên.

EURO 2024: Đánh bại đương kim vô địch Ý, Tây Ban Nha đoạt vé đi tiếp

Morata có trận đấu hay

AFP

Dù thủng lưới, nhưng đội tuyển Ý không thể phản kháng. Các học trò HLV Luciano Spalletti chịu đựng áp lực, chỉ có thể chạy theo những pha đan bóng chính xác của Tây Ban Nha. Bên cạnh tài năng của thủ môn Donnarumma với ít nhất 4 pha cứu thua mười mươi, xà ngang cũng hai lần từ chối bàn thắng của Tây Ban Nha.

Đội tuyển Ý chỉ vùng lên trong khoảng 5 phút cuối, nhưng không đủ để ghi bàn. Thua 0-1 trước Tây Ban Nha, đội bóng áo thiên thanh đành nhìn đối thủ sớm giành vé vào vòng 16 đội. Ở lượt cuối bảng B, Tây Ban Nha sẽ đọ sức Albania, còn Ý so tài Croatia. Với 2 điểm nhiều hơn đối thủ, thầy trò HLV Spalletti chỉ cần thêm 1 điểm để đoạt ngôi nhì.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img