Friday, June 28, 2024

Ngoại trưởng Hy Lạp: châu Âu có nhiệm vụ đón trẻ em ở Dải Gaza

Ngày 19/6, Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Gerapetritis tuyên bố, châu Âu có nhiệm vụ đón trẻ em bị thương và bị tổn thương do chiến tranh ở Dải Gaza chừng nào xung đột vẫn tiếp diễn. 

Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp cho rằng châu Âu cần phải đối mặt với thảm kịch đó là người dân bị thương và trẻ em tại Dải Gaza đang phải trải qua nạn đói hoặc những mối nguy hiểm khác. Trong bối cảnh này, nhà ở, điện, nước, thực phẩm và an ninh sẽ là những thứ cần thiết nhất để cung cấp cho người dân ở khu vực này.

Ông Gerapetritis cho biết thêm, hiện nay, Hy Lạp đang tìm kiếm đối tác trong dự án, theo đó sẽ tạm thời đưa trẻ em ở Dải Gaza đến EU. Theo nhà ngoại giao Hy Lạp, đây sẽ là một dự án lớn và nước này phải triển khai càng sớm càng tốt, đồng thời nhấn mạnh, châu Âu không nên đợi cho đến khi chiến tranh kết thúc mới bắt đầu thảo luận về vấn đề viện trợ nhân đạo ở Dải Gaza. Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp cho biết, ông cũng đã trao đổi với người đồng cấp Israel về các giải pháp để thúc đẩy hòa bình và tái thiết Gaza.

Hy Lạp đã được bầu làm thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2025-2026 vào đầu tháng này. Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp tin rằng, mối quan hệ lịch sử của Hy Lạp với các quốc gia Ả Rập khiến nước này có uy tín trong việc đóng vai trò là trung gian hòa giải và kiến tạo hòa bình trong xung đột Israel-Hamas.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img