Friday, June 28, 2024

Vietsovpetro khai thác 250 triệu tấn dầu

Trong 43 năm hoạt động, Vietsovpetro đã khai thác 250 triệu tấn dầu, thu gom và vận chuyển về bờ hơn 39 tỉ mét khối khí đồng hành.

Ngày 21.6, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tổ chức lễ mừng công khai thác 250 triệu tấn dầu và kỷ niệm 43 năm ngày thành lập. Trước đó, lúc 18 giờ 18 ngày 15.5, Vietsovpetro đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi khai thác thành công tấn dầu thứ 250 triệu trong lịch sử hoạt động của mình.
Vietsovpetro khai thác 250 triệu tấn dầu

Các kỹ sư Vietsovpetro trên giàn khoan

NGUYỄN LONG

Tháng 6.1981, Xí nghiệp Liên doanh Việt – Xô (gọi tắt là Vietsovpetro) được thành lập với nhiệm vụ thăm dò địa chất và khai thác dầu khí tại thềm lục địa phía nam Việt Nam. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Vietsovpetro đã khẳng định vị thế là đơn vị dẫn đầu trong công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí, đóng góp to lớn vào tăng trưởng kinh tế, an ninh năng lượng quốc gia, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Trên toàn mỏ Vietsovpetro đã khai thác trên 250 triệu tấn dầu thô (chiếm gần 60% tổng lượng dầu khai thác của toàn ngành dầu khí Việt Nam). Tổng doanh thu từ hoạt động dầu khí đạt trên 89 tỉ đô la Mỹ. Vietsovpetro đã thu gom và vận chuyển về bờ hơn 39 tỉ mét khối khí đồng hành.

Trong 43 năm hoạt động, Vietsovpetro đã có 3.282 đơn đăng ký giải pháp sáng kiến. Một số công trình tiêu biểu đã đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các giải cao tại cuộc thi Sáng tạo khoa học – công nghệ toàn quốc và của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới.

Vietsovpetro đã không ngừng nâng cao mức sống vật chất và tinh thần cho người lao động, chủ động và tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội, chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên phạm vi cả nước. Qua 43 năm hoạt động, Vietsovpetro đã hỗ trợ hơn 75 triệu USD cho các địa phương để xây dựng cơ sở hạ tầng và các chương trình an sinh xã hội.

Với những thành tích đạt được trong 43 năm xây dựng và phát triển, Vietsovpetro đã hai lần vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img