Friday, June 28, 2024

”Vua siêu phẩm” lại ghi bàn tuyệt đẹp và đi vào lịch sử, HLV Thụy Sĩ ngây ngất

Ra sân tại VCK EURO 2024 ở tuổi 33, cầu thủ kỳ cựu Xherdan Shaqiri đã thể hiện cái duyên đặc biệt với bàn thắng tuyệt đẹp cho đội tuyển Thụy Sĩ vào rạng sáng 20.6, đồng thời đi vào lịch sử tại châu Âu.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A – VCK EURO 2024 diễn ra rạng sáng 20.6, đội tuyển Thụy Sĩ chạm trán với Scotland. Màn so tài này trở nên hấp dẫn ngay từ đầu. Đội tuyển Scotland sau thất bại ở trận ra quân (1-5 trước đội Đức) đã nhập cuộc rất quyết tâm và sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Scott McTominay ở phút thứ 13. Tiền vệ đang khoác áo Man United tung cú sút đưa bóng đi trúng chân hậu vệ đối phương và đổi hướng vào lưới, trước sự bất lực của thủ thành Thụy Sĩ.
'Vua siêu phẩm' lại ghi bàn tuyệt đẹp và đi vào lịch sử, HLV Thụy Sĩ ngây ngất

Scott McTominay giúp Scotland vượt lên dẫn trước

REUTERS

Cầu thủ kỳ cựu Xherdan Shaqiri trong lần đầu tiên được đá chính tại VCK EURO 2024 lại cho thấy cái duyên lập siêu phẩm của mình. Phút 26, từ đường chuyền về sai địa chỉ của cầu thủ đối phương, tiền vệ sinh năm 1991 chớp thời cơ băng lên và cứa lòng một chạm từ ngoài vòng cấm để quân bình tỷ số 1-1. Bàn thắng đẹp mắt đã khiến cho cả cầu trường bùng nổ. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Với siêu phẩm vào lưới Scotland, Shaqiri cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ duy nhất tính đến lúc này đã ghi bàn tại 6 giải đấu lớn liên tiếp (3 VCK World Cup và 3 VCK EURO), kể từ VCK World Cup 2014.

'Vua siêu phẩm' lại ghi bàn tuyệt đẹp và đi vào lịch sử, HLV Thụy Sĩ ngây ngất

Pha cứa lòng một chạm không cần nhìn của Shaqiri trở thành bàn thắng đẹp mắt

REUTERS

'Vua siêu phẩm' lại ghi bàn tuyệt đẹp và đi vào lịch sử, HLV Thụy Sĩ ngây ngất

Shaqiri trở thành cầu thủ duy nhất tính đến lúc này, đã ghi bàn ở 3 VCK EURO và 3 VCK World Cup liên tiếp, kể từ VCK World Cup 2014

REUTERS

HLV Murat Yakin của đội tuyển Thụy Sĩ phải thốt lên sau khi chứng kiến bàn thắng của Shaqiri: “Hôm nay, Shaqiri đã hoàn toàn chứng minh được rằng anh ấy sống và thở trong những khoảnh khắc như vậy”.

Đến cả HLV Scotland cũng hết lời ca ngợi

Trong khi đó, HLV Steve Clarke của đội tuyển Scotland bày tỏ: “Nếu cơ hội đó rơi vào tay bất kỳ cầu thủ nào khác của đội tuyển Thụy Sĩ, tôi tin rằng đó không phải là bàn thắng. Nhưng khi bóng đã lăn về phía Shaqiri, bạn biết đấy, bóng đã được định sẵn sẽ bay vào lưới. Shaqiri là một cầu thủ hàng đầu, nên bạn không thể trao cho những cầu thủ như anh ấy cơ hội đó”.

Sau 2 lượt trận, đội tuyển Thụy Sĩ có 4 điểm (thắng Hungary, hòa Scotland), đang đứng nhì bảng B và sáng cửa giành vé đi tiếp. Ở trận cuối vòng bảng, đội bóng xứ sở đồng hồ sẽ chạm trán với đội chủ nhà Đức vào 2 giờ ngày 24.6. Đội tuyển Scotland với điểm số đầu tiên cũng thắp lại hy vọng vào vòng trong, khi trận cuối họ sẽ gặp đối thủ “dễ thở” hơn là Hungary vào 2 giờ ngày 24.6.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img