Friday, June 28, 2024

Lịch thi đấu EURO hôm nay: Chờ Ronaldo nối dài kỷ lục, Bỉ không được phép thua

Tại bảng F, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm đoạt vé đi tiếp nếu thắng trong cuộc đụng độ ở lượt trận thứ 2, còn Georgia đối đầu với CH Czech trong trận đấu không được thua. Bỉ sẽ phải gồng mình trước Romania nếu không muốn nhận thêm cú sốc tại EURO 2024.

Chờ đợi bất ngờ từ Georgia

Georgia và CH Czech đều đặt mục tiêu giành chiến thắng khi gặp nhau ở lượt trận thứ 2 bảng F, EURO 2024 diễn ra lúc 23 giờ ngày 22.6. Sau khi đều bị đánh bại trong trận mở màn, cả hai đều không thể để thua một lần nữa. 

Lịch thi đấu EURO hôm nay: Chờ Ronaldo nối dài kỷ lục, Bỉ không được phép thua

CH Czech đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Georgia

AFP

Georgia đã thua Thổ Nhĩ Kỳ 1-3 ở lượt trận đầu dù đội bóng của HLV Willy Sagnol có 14 cú sút trúng khung thành. Trong lịch sử EURO, chỉ có 2 đội thua trận đầu tiên vòng bảng nhưng vẫn đi tiếp – Slovakia và Bắc Ireland vào năm 2016 – nên Georgia bây giờ phải cố gắng trở thành đội thứ 3. 

Trước khi gặp đội được đánh giá mạnh nhất bảng là Bồ Đào Nha trong lượt trận cuối, họ sẽ lại trông cậy Mikautadze và ngôi sao Khvicha Kvaratskhelia để lấy cảm hứng chống lại CH Czech, đội cũng đã bị Bồ đánh bại trong trận mở màn. Là đội bóng được đánh giá yếu nhất EURO 2024 nhưng chỉ cần 1 điểm trước CH Czech vẫn sẽ nuôi sống giấc mơ lọt vào vòng 16 đội.

Trong khi đó, một trận hòa cũng sẽ giữ nguyên hy vọng của CH CH Czech, nhưng họ dừng bước nếu bị đánh bại nếu Thổ Nhĩ Kỳ không thua Bồ Đào Nha ở cùng lượt trận. Ở thất bại 1-2 trước Bồ Đào Nha, đội tuyển CH Czech thực hiện ít đường chuyền hơn bất kỳ đội nào tại lượt trận đầu tiên tại EURO 2024, đồng thời chỉ thực hiện được 8 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. 

Á quân năm 1996 và cũng đã lọt vào tứ kết ở 2 trong 3 kỳ EURO gần đây nhất mà họ góp mặt, CH Czech đã thua 7 lần tại vòng bảng kể từ vòng chung kết năm 2008. Đội bóng của HLV Ivan Hasek sẽ phải thể hiện một bộ mặt tích cực hơn trước Georgia. Và việc đến Đức với 5 trận thắng liên tiếp, việc thi đấu với những đối thủ khiêm tốn hơn sẽ là cơ hội của CH Czech.

Bồ Đào Nha tiếp tục gặp thách thức

Để đảm bảo vị trí đầu bảng F và tiến tới vòng 16 đội của EURO 2024 , Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm khi đối đầu nhau ở lượt trận thứ 2 diễn ra lúc 23 giờ ngày 22.6. 

Lịch thi đấu EURO hôm nay: Chờ Ronaldo nối dài kỷ lục, Bỉ không được phép thua

Ronaldo và các đồng đội tiếp tục gặp thách thức

AFP

Cả hai đội đều giành được số điểm tối đa trong lượt trận đầu, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu nhờ trận thắng 3-1 trước Georgia, còn Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Czech 2-1. Thổ Nhĩ Kỳ bước vào EURO 2024 sau chuỗi 5 trận không thắng trên mọi đấu trường, nhưng họ đã có khởi đầu tại Đức đầy suôn sẻ. 

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vincenzo Montella sẽ gặp thách thức lớn trước Bồ Đào Nha. Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thua 2 trong số 15 trận thi đấu gần đây nhất và chưa bao giờ đánh bại Bồ Đào Nha trong 3 lần gặp nhau (đều thua và không ghi bàn nào). Trong khi đó, sau khi vượt qua vòng loại EURO 2024 với thành tích toàn thắng 10 trận, đội tuyển Bồ Đào Nha gặp khó trong trận mở màn bảng F khi CH Czech bất ngờ dẫn trước ở giữa hiệp 2. 

Nhà vô địch EURO 2016 sau đó đã giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng ấn tượng ở phút 92 của cầu thủ vào thay người Francisco Conceicao. Cả Cristiano Ronaldo và Pepe đều phá kỷ lục tại EURO trong chiến thắng đáng nhớ trước CH Czech và HLV Roberto Martinez tỏ ra hài lòng với các học trò ở trận mở màn. Bồ Đào Nha chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 6 trận đấu gần đây nhất, điều gây lo ngại cho ông Martinez. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội tự tin vào chiến thắng vì họ đã đánh bại cả 6 lần gặp Thổ Nhĩ Kỳ gần nhất.

Bỉ phải gồng mình trước Romania

Đội tuyển Bỉ sẽ phải dồn hết tâm lực cho cuộc đụng độ với Romania ở lượt trận thứ 3 bảng E diễn ra lúc 2 giờ ngày 23.6. Đoàn quân của HLV Domenico Tedesco đã bất ngờ bị Slovakia đánh bại 0-1 trong trận mở màn, trong khi đội Romania thắng đậm Ukraine 3-0 và họ có thể sớm giành vé vào vòng 16 đội nếu có thêm chiến thắng trước Bỉ. 

Lịch thi đấu EURO hôm nay: Chờ Ronaldo nối dài kỷ lục, Bỉ không được phép thua

Đội tuyển Bỉ không muốn về nước sớm

AFP

Thất bại của Bỉ trước Slovakia được xem là một cú sốc tại EURO 2024. Và “Quỷ đỏ” cần phải điều chỉnh thước ngắm trong các pha dứt điểm cùng sự đột biến trong các pha tấn công. Chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại, đội tuyển Bỉ sẽ gặp khó trước đối thủ đang rất hưng phấn. Rất ít người nghĩ đến cách biệt 3 bàn trước Ukraine, nhưng Romania cho thấy họ có thể làm nên chuyện với chiến thuật hợp lý và sự chắc chắn của hàng thủ. 

Một chiến thắng tại sân RheinEnergieStadion sẽ giúp Romania sớm vượt qua vòng bảng, nhưng đoàn quân của HLV Iordanescu sẽ phải cẩn trọng trước đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao. Thật vậy, chỉ thua 1 trong 16 trận vừa qua, Romania hiện giữ sạch lưới 3 trận trước trận gặp Bỉ, đội mà họ cũng đã thắng 2-1 trong trận giao hữu năm 2012 trong lần chạm trán gần đây nhất.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img