Friday, June 28, 2024

Những kịch bản khó tin nhất có thể xảy ra ở lượt cuối vòng bảng EURO 2024

VTV.vn – Italia xách vali về nước sớm hay Anh vào vòng loại trực tiếp bằng vé vớt là những viễn cảnh hoàn toàn có thể diễn ra sau khi vòng bảng khép lại.

Bảng B: Croatia sẽ thoát hiểm thành công, tiễn Italia về nước sớm?

Trận cầu giữa Croatia và Italia ở lượt trận cuối bảng B sẽ trực tiếp định đoạt số phận đi tiếp hay dừng lại của cả 2 đội tuyển. Trong khi Italia chỉ cần tối thiểu một trận hòa là chắc chắn có được vị trí nhì bảng thì nhiệm vụ của Croatia là khó khăn hơn nhiều. Đoàn quân HLV Zlatko Dalic bắt buộc phải giành chiến thắng mới có thể nghĩ về tấm vé bước vào vòng 1/8.

Nếu như thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối, một kịch bản cực khó tin có thể sẽ xảy ra đó là Italia bị loại ngay từ vòng bảng! Tuy nhiên, điều kiện đi kèm đó là trong trường hợp ở cặp đấu còn lại, Albania bất ngờ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha, một viễn cảnh không phải là không khả thi khi Tây Ban Nha đã hoàn toàn hết động lực trong khi Albania vẫn nuôi hy vọng lách qua khe cửa hẹp.

Kể cả khi Albania không thể tạo nên địa chấn, một thất bại trước Croatia cũng sẽ khiến Italia rơi vào tình thế rất nguy hiểm khi họ sẽ chỉ có 3 điểm, xếp thứ 3 và phải hồi hộp chờ đợi những diễn biến ở các bảng đấu còn lại.

Những kịch bản khó tin nhất có thể xảy ra ở lượt cuối vòng bảng EURO 2024   - Ảnh 1.

Liệu Croatia có thể “lật kèo” trước Italia? (Ảnh: Opta)

Bảng C: Slovenia sẽ làm nên lịch sử? Anh phải nhờ tới vé vớt mới đi tiếp?

Một bảng đấu khác cũng rất có thể sẽ có bất ngờ đó là bảng C của Anh, Đan Mạch, Slovenia và Serbia.

Tuyển Anh dù đã giành 4 điểm nhưng gặp nhiều những bất ổn từ đầu giải tới giờ, trong khi Slovenia lại có màn trình diễn khá ấn tượng và chỉ chưa gặp may mắn để có chiến thắng. Vì vậy, viễn cảnh Slovenia đánh bại Anh không phải là bất khả thi. 

Nếu điều đó thực sự diễn ra, kết hợp với việc Đan Mạch giành chiến thắng trước Serbia ở cặp đấu còn lại, đoàn quân HLV Gareth Southgate thậm chí sẽ chỉ có vị trí thứ 3 và phải chờ những diễn biến ở các bảng còn lại. Và rõ ràng đây là điều mà các cầu thủ Tam sư không hề mong muốn, nhất là trong một bảng đấu mà ban đầu họ còn được đánh giá là hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại.

Những kịch bản khó tin nhất có thể xảy ra ở lượt cuối vòng bảng EURO 2024   - Ảnh 2.

Chiến thắng trước hiện tượng Slovenia là nhiệm vụ tiên quyết của tuyển Anh (Ảnh: AP)

Bảng E: Cơ hội chia đều cho tất cả!

Lúc này, cả 4 đội tuyển ở bảng E đều đã có 3 điểm, đồng nghĩa với việc mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Một chiến thắng sẽ giúp cho bất cứ đội bóng nào có vé thẳng vào vòng 1/8. Sau khi giành chiến thắng quan trọng trước Romani, Bỉ sẽ hướng tới 3 điểm tiếp theo trước Ukraine để chắc chắn giành suất đi tiếp. Trong khi đó, Slovakia và Romania cũng sẽ thực sự là một màn so tài khó đoán.

Một viễn cảnh trớ trêu có thể xảy ra đó là, nếu cả hai cặp đấu cùng có kết quả hòa thì thậm chí 1 điểm cũng là không đủ cho Ukraine đang xếp chót bảng, và họ sẽ trở thành một trường hợp rất hiếm gặp khi có được tới 4 điểm nhưng vẫn không thể cạnh tranh được một tấm vé cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Những kịch bản khó tin nhất có thể xảy ra ở lượt cuối vòng bảng EURO 2024   - Ảnh 3.

ĐT Bỉ hướng tới mục tiêu nhất bảng E (Ảnh: AP)

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img