Friday, June 28, 2024

Bài học đắt giá của chủ cơ sở kinh doanh cho thuê xe máy

Người gây tai nạn là sinh viên một trường đại học, còn chủ cơ sở cho người nước ngoài thuê xe máy dẫn đến tử vong, cũng lãnh án tù do người thuê xe không có bằng lái.

Chiều 24.6, TAND TP.Đà Nẵng kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm một chủ cơ sở kinh doanh cho người nước ngoài thuê xe máy dẫn đến tai nạn và tử vong.

HĐXX tuyên phạt Trần Ngọc Lĩnh (22 tuổi, ngụ Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) 1 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, Đặng Nguyên Vũ (33 tuổi, ngụ 116/6 Bạch Đằng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) 1 năm cải tạo không giam giữ, về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, ngày 28.6.2023, Lĩnh (lúc này là sinh viên Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng, có giấy phép lái xe hạng B2) điều khiển xe ô tô thuê để chở 5 người trong gia đình người quen (cùng ngụ Hà Nội) đi tham quan TP.Đà Nẵng.

Bài học đắt giá của chủ cơ sở kinh doanh cho thuê xe máy

Lĩnh (bên trái) và Vũ trước tòa

NGUYỄN TÚ

Trong lúc đi trên đường Hoàng Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, hướng về Quảng Nam), Lĩnh vượt một ô tô khác chạy cùng chiều với tốc độ khoảng 30 – 40 km/giờ.

Do Lĩnh chạy lấn sang làn đường ngược chiều, nên va chạm với anh Goodman John Lorenzo (33 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ) đang điều khiển xe máy theo hướng ngược lại và cũng đang chạy lấn làn.

Lúc này người nước ngoài trên không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật Việt Nam, đã sử dụng bia rượu, trong tình trạng nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định.

Cú tông trực diện khiến xe máy ngã sang phải, hư hỏng nặng; anh Goodman John Lorenzo văng ra đường, ô tô bị nổ lốp trước, hậu quả người nước ngoài tử vong tại chỗ.

Trong khi đó xe máy nạn nhân điều khiển được thuê của Đặng Nguyên Vũ – chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy tại Q.Sơn Trà.

Hồ sơ vụ án và lời khai trước tòa, xác định khi tài xế taxi đưa anh Goodman John Lorenzo đến thuê xe máy, Vũ được giới thiệu và biết khách vừa đến Việt Nam, không có giấy phép lái xe theo quy định của Việt Nam, nhưng vẫn đồng ý cho thuê xe máy với giá 300.000 đồng/ngày.

Vũ nhận tiền trước rồi giao xe. Trước tòa, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Lĩnh tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội gây ra. Vũ bày tỏ đây là bài học đắt giá cho các chủ cơ sở kinh doanh khi cho người nước ngoài thuê xe máy.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img