Saturday, June 29, 2024

Đội tuyển Anh lại gây thất vọng nặng nề nhưng vẫn nhất bảng, Slovenia ghi dấu son lịch sử

Đội tuyển Anh với đội hình toàn sao lại một lần nữa gây thất vọng cho người hâm mộ ở lượt trận cuối vòng bảng. Trong khi đó, Slovenia tạo ra kỳ tích với lần đầu tiên góp mặt tại vòng knock-out EURO.

Như thường lệ, đội tuyển Anh vẫn kiểm soát bóng tốt hơn đối phương rất nhiều, khi chạm trán với Slovenia ở lượt trận cuối bảng C vào rạng sáng nay (26.6). Mặc dù vậy, “Tam sư” tỏ ra rất bế tắc. Kể từ khi nhập cuộc cho đến lúc hiệp 1 đã trải qua được 1/3 thời gian, đoàn quân của HLV Gareth Southgate dù nỗ lực triển khai tấn công nhưng không thể tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý.

Đến phút 20, đội tuyển Anh có tình huống phối hợp bài bản. Bukayo Saka kết thúc bằng pha đệm bóng ghi bàn. Tuy nhiên, bàn thắng lại bị trọng tài từ chối vì cầu thủ kiến tạo cho Saka đã rơi vào thế việt vị trước đó. Phút 35, từ khoảng cách gần 30 m, Phil Foden tung cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đi khá hiểm nhưng bóng chưa đủ căng để đánh bại được thủ môn của Slovenia. Phút 40, Trippier có đường chuyền về phía cột 2 khá chuẩn xác nhưng Harry Kane băng vào lại đệm bóng hụt khá đáng tiếc.

Đội tuyển Anh lại gây thất vọng nặng nề nhưng vẫn nhất bảng, Slovenia ghi dấu son lịch sử

Harry Kane và các đồng đội lại gây thất vọng khi không thể thắng nổi Slovenia

UEFA

Phía ngược lại, đội tuyển Slovenia chơi rình rập rất khó chịu, không ít lần khiến người hâm mộ “Tam sư” phải thót tim với những pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn Jordan Pickford. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội tuyển Slovenia chỉ dừng lại ở cơ hội nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với 45 phút thi đấu đầu tiên. Đội tuyển Anh vẫn lấn lướt hoàn toàn. Tuy nhiên, hàng công của các cầu thủ xứ sở sương mù quá thiếu sắc bén và không thể chọc thủng mành lưới đối phương. Trong khi đó, đội tuyển Slovenia với mục tiêu rất rõ ràng là kiếm 1 điểm đã chơi phòng ngự rất kiên trì.

Đội tuyển Anh lại gây thất vọng nặng nề nhưng vẫn nhất bảng, Slovenia ghi dấu son lịch sử

Palmer đã được vào sân nhưng cũng không thể tạo ra khác biệt

UEFA

Trận đấu thúc với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này, đội tuyển Anh (5 điểm) đi tiếp với vị trí nhất bảng C. Trong khi đó, đội tuyển Slovenia với xếp thứ 3 ( 3 điểm, hiệu số 0) đã chắc chắn nằm nằm trong tốp 4 đội đứng 3 có thành tích tốt nhất và lọt vào vòng 16. Đây là thành tích lịch sử của đội tuyển Slovenia, khi lần đầu tiên đội bóng này góp mặt tại vòng knock-out của một kỳ EURO.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img