Saturday, June 29, 2024

Harry Kane họp riêng với cầu thủ Anh, đáp trả gay gắt các huyền thoại ‘Tam sư’

Theo truyền thông Anh, Harry Kane cùng các đồng đội tại đội tuyển Anh đã bỏ qua HLV Southgate để tổ chức cuộc họp riêng. Đội trưởng đội tuyển Anh cũng lên tiếng đáp trả gay gắt các huyền thoại của ‘Tam sư’ vì những lời chê bai gần đây.

Bài phát biểu ấn tượng của đội trưởng

Sau 2 trận tại EURO 2024, đội tuyển Anh chưa cho thấy dáng dấp của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Ngày ra quân, “Tam sư” thắng may mắn Serbia 1-0. Sau khi Jude Bellingham ghi bàn thắng sớm, đội tuyển Anh lại lùi sâu, nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ. Nếu không có sự vô duyên của các tiền đạo Serbia, lưới của thủ thành Jordan Pickford đã rung lên. Đến trận gặp Đan Mạch, mọi thứ còn tệ hơn với đội tuyển Anh. Các học trò của HLV Southgate chỉ có 1 điểm trong thế trận hoàn toàn lép vế cả về thời lượng kiểm soát bóng cũng như số cơ hội nguy hiểm.

Harry Kane họp riêng với cầu thủ Anh, đáp trả gay gắt các huyền thoại ‘Tam sư’

Đội tuyển Anh chưa thể hiện đúng năng lực sau 2 trận đấu tại EURO 2024

REUTERS

Lối đá thực dụng là điều CĐV đội tuyển Anh không muốn thấy ở các cầu thủ. Những tiếng la ó, huýt sáo đã xuất hiện liên tục ở trận gặp Đan Mạch. Các huyền thoại đội tuyển Anh như Gary Lineker, Alan Shearer và Rio Ferdinand chỉ trích màn trình diễn của đội tuyển Anh. Trong khi đó, sự bảo thủ của HLV Southgate một lần nữa bị truyền thông Anh lên tiếng chỉ trích.

“Một đội tuyển Anh xấu xí, nhạt nhòa và kém hiệu quả đang xuất hiện tại nước Đức. Với những người yêu bóng đá, đó là điều không thể chấp nhận được. Đội tuyển Anh có những cầu thủ đủ tốt để chơi tấn công và chiến thắng. Nó khác xa hình ảnh mà HLV Southgate đang xây dựng. Ông ta luôn là một HLV nổi tiếng với sự bảo thủ. Điều đó được duy trì và nếu không thay đổi và cải thiện, đội tuyển Anh với dàn sao tỉ bảng có thể sẽ rời giải sớm”, tờ Daily Mail của Anh đánh giá.

Hai trận đấu không thuyết phục cũng ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của cầu thủ đội tuyển Anh. Tờ The Sun cũng tiết lộ, Harry Kane đã họp riêng với 25 cầu thủ khác của tuyển Anh để nói chuyện. Đặc biệt, cuộc họp này không có sự góp mặt của HLV Gareth Southgate hay bất cứ thành viên nào trong ban huấn luyện “Tam sư”.

“Harry Kane là nhà lãnh đạo bẩm sinh và anh ấy muốn các cầu thủ phấn chấn hơn sau trận hòa Đan Mạch. Đó là trận đấu khiến cả nước Anh cảm thấy bế tắc, chán chường. Harry Kane muốn nhắc nhở các đồng đội rằng họ xuất sắc như thế nào. Anh thúc giục họ gắn kết với nhau hơn, gắn kết hơn, thể hiện bản thân. Họ là những cầu thủ đẳng cấp thế giới, không thực sự cần nhắc nhở về điều đó nhưng mọi người thỉnh thoảng cần được động viên. Đó là một bài phát biểu thực sự sôi nổi của Harry Kane”, tờ The Sun thông tin.

Harry Kane họp riêng với cầu thủ Anh, đáp trả gay gắt các huyền thoại ‘Tam sư’

Harry Kane (trái) đáp trả những chỉ trích đội tuyển Anh

REUTERS

Sau cuộc họp, Harry Kane cũng lên tiếng đáp trả gay gắt các huyền thoại đã chỉ trích đội tuyển Anh. Harry Kane nói: “Tôi không bao giờ muốn tỏ ra thiếu tôn trọng với bất kỳ cầu thủ nào, đặc biệt là một cầu thủ đã từng khoác áo đội tuyển Anh và biết cảm giác chơi cho đội tuyển Anh như thế nào. Nhưng điều mà những người này (các huyền thoại đội tuyển Anh) đã làm thật sự không thể tưởng tượng nổi.

Điểm mấu chốt là đội tuyển Anh trắng tay trong thời gian dài, nó ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ và họ biết điều đó khó khăn như thế nào. Bây giờ là lúc động viên, không phải chỉ trích toàn đội. Theo quan điểm của tôi, điều quan trọng là đội tuyển Anh phải cố gắng có mặt ở vòng loại trực tiếp và chiến đấu vì danh hiệu vô địch”.

Harry Kane họp riêng với cầu thủ Anh, đáp trả gay gắt các huyền thoại ‘Tam sư’

Harry Kane cũng kêu gọi CĐV Anh ngừng chỉ trích HLV Southgate

REUTERS

Kêu gọi ủng hộ HLV Southgate

Cuối lời phát biểu, Harry Kane cũng nhắc đến HLV Southgate, người liên tục bị chỉ trích. Harry Kane cho rằng HLV đội tuyển Anh gặp một số vấn đề nhưng hy vọng CĐV có thể ủng hộ ông Southgate. 

“Có lẽ HLV Southgate vẫn phù hợp để dẫn dắt đội tuyển Anh. Tôi nghĩ làm HLV đội tuyển Anh là một công việc thực sự khó khăn, ông ấy biết điều đó và chúng tôi cũng biết điều đó. Sẽ luôn có những người chỉ trích hoặc nghi ngờ nhưng thành tích của Southgate đến lúc này là rất tốt. HLV Southgate sẽ làm những gì tốt nhất cho đội tuyển Anh và các cầu thủ. Tất cả những gì tôi sẽ nói là hãy ủng hộ ông ấy và tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội”, Harry Kane nói thêm.

Ở lượt đấu cuối, đội tuyển Anh sẽ chạm trán Slovakia – đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng C. Chính vì thế, đây là cơ hội không thể tốt hơn để “Tam sư” thắng trận cũng như trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt, “kéo” lại niềm tin từ CĐV nhà.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img