Saturday, June 29, 2024

Học nghề có thể thăng tiến lên chức vụ quản lý được không?

Vào lúc 14 giờ 30 hôm nay (25.6), Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề ‘Những hướng đi ngoài lớp 10 công lập’ nhằm cung cấp cho phụ huynh và học sinh những thông tin cần thiết về việc lựa chọn hướng đi sau cấp THCS để có thể tiếp tục các cơ hội học tập, cụ thể là hướng học nghề.

Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Những hướng đi ngoài lớp 10 công lập” được trực tuyến tại địa chỉ thanh nien.vn, Fanpage Facebook, kênh YouTube, TikTok Báo Thanh Niên.
 

Năm nào cũng vậy, kỳ thi vào lớp 10 công lập được xem như là một ‘cuộc đua’ khá gay gắt. Nhưng đây không phải là con đường duy nhất để học sinh lựa chọn.

Hiện nay, học sinh sau THCS có rất nhiều lựa chọn. Nếu không đủ điều kiện để trúng tuyển vào lớp 10 tại các trường THPT công lập, các em có thể đăng ký vào các trường THPT ngoài công lập, trường quốc tế, các trung tâm giáo dục thường xuyên, hoặc rẽ sang học nghề tại các trường trung cấp, trường CĐ có đào tạo trung cấp. Tuy nhiên, trong vài năm qua, học nghề đang ngày càng được nhiều học sinh lựa chọn.

Học nghề có thể thăng tiến lên chức vụ quản lý được không?

Học nghề là một hướng đi đối với học sinh không đủ điều kiện vào lớp 10 công lập

MỸ QUYÊN

 Tham gia chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Những hướng đi ngoài lớp 10 công lập” có các khách mời:

  • Thạc sĩ Nguyễn Bình Phương Thảo, Trưởng khoa Khoa học cơ bản và Giáo dục thường xuyên, Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn;
  • Thạc sĩ Trần Phương, Hiệu trưởng Trường trung cấp Việt Giao.

Tại đây, đại diện các trường sẽ cung cấp những thông tin về những lợi thế của học nghề dành cho học sinh sau lớp 9, những ngành học phù hợp và có nhiều triển vọng với lứa tuổi 15-16, cơ hội việc làm và cơ hội liên thông lên ĐH sau khi tốt nghiệp trung cấp, CĐ…

Bên cạnh đó, đại diện các trường cũng chia sẻ, cung cấp thông tin việc thiết kế song song 2 chương trình học nghề với học văn hóa để giúp học sinh sau lớp 9 cảm thấy hứng thú với việc học.

Đặc biệt, các chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề học nghề liệu có thể nắm giữ các vị trí như trưởng phòng, trưởng bộ phận hay chức vụ quản lý hay không? Để đạt được sự thành công này mà không cần có bằng ĐH, người học nghề cần phải có tố chất và kỹ năng gì?…

Phụ huynh và học sinh quan tâm tới những vấn đề về học nghề có thể đặt câu hỏi trực tiếp qua các kênh của Báo Thanh Niên để được giải đáp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img