Sunday, June 30, 2024

Lukaku sẽ lập kỷ lục tệ nhất lịch sử Euro nếu tịt ngòi trước Pháp

VTV.vn – Lukaku có giai đoạn vòng bảng cực tệ cùng Bỉ, tuy nhiên mọi thứ có thể còn tệ hơn khi họ phải gặp Pháp ở vòng knockout Euro 2024.

Giai đoạn vòng bảng của Euro 2024 đã chính thức kết thúc, các đội bóng lọt vào vòng knockout đều đã lộ diện. Không ngoài dự đoán của các chuyên gia, tuyển Bỉ là một trong những đội đi tiếp. Tuy nhiên màn trình diễn của họ ở bảng E là nỗi thất vọng lớn.

Nằm chung bảng với Romania, Slovakia và Ukraina, những đối thủ thua kém về đẳng cấp, đáng ra Bỉ phải dành ngôi nhất bảng dễ dàng. Nhưng không, họ thi đấu chật vật trong cả 3 trận và suýt chút đã bị loại. Bỉ chỉ giành được hạng 2, xếp trên Slovakia và Ukraina nhờ hơn hiệu số phụ.

Một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất của Bỉ trong giai đoạn vòng bảng chính là Romelu Lukaku. Tiền đạo của AS Roma từ vị thế là Vua phá lưới vòng loại với 14 bàn thắng, đã gây thất vọng cực mạnh ở vòng bảng tại Đức.

Lukaku sẽ lập kỷ lục tệ nhất lịch sử Euro nếu tịt ngòi trước Pháp - Ảnh 1.

Lukaku là tiền đạo có hiệu suất tệ nhất sau giai đoạn vòng bảng ở Euro 2024. Ảnh: AP

Theo Whoscored, Lukaku là tiền đạo phung phí cơ hội nhất sau giai đoạn vòng bảng.  Lukaku đã tung ra 10 cú sút, đạt chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) là 2,24. Nghĩa là với những cơ hội có được, anh phải ghi ít nhất 2 bàn trở lên. Tuy nhiên sau 3 trận, Lukaku vẫn không có bàn thắng nào.

Lukaku là cầu thủ sút trúng khung thành nhiều nhất ở vòng bảng Euro 2024 với 7 lần. Anh cũng đối mặt với 6 cơ hội ngon ăn nhưng bỏ lỡ toàn bộ. Với thành tích này, Lukaku đã cân bằng thành tích của Davor Suker (1996), Dennis Bergkamp (1996) và Alvaro Morata (2021) về số lần bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất ở một kỳ Euro.

Đáng chú ý, Lukaku đã đạt được thành tích này chỉ sau 3 trận vòng bảng. Do đó nếu bỏ lỡ thêm bất kỳ cơ hội nào ở vòng 16 đội, Lukaku sẽ vượt qua tất cả để trở thành chân sút vô duyên nhất trong lịch sử một kỳ Euro.

Ngoài yếu tố chuyên môn, xui xẻo cũng là yếu tố song hành với Lukaku ở Euro 2024. Tiền đạo 31 tuổi đã có 3 lần sút tung lưới đối thủ nhưng toàn bộ đều bị VAR từ chối. Đó cũng là một kỷ lục ở Euro.

Lukaku sẽ lập kỷ lục tệ nhất lịch sử Euro nếu tịt ngòi trước Pháp - Ảnh 2.

Lukaku chỉ cần 3 trận đấu để đạt số lần bỏ lỡ cơ hội kỷ lục trong một kỳ Euro. Ảnh: AP

Ở trận đấu với Slovakia, Lukaku có đến 2 lần sút tung lưới đối thủ. Tuy nhiên một lần anh bị từ chối do bản thân việt vị sít sao, lần còn lại do bóng đã khẽ chạm tay Luis Openda trước khi tiền vệ này căng ngang cho Lukaku ghi bàn. Ở trận gặp Romania, Lukaku một lần nữa việt vị trong gang tấc. Đã không hay, Lukaku còn không may.

Với việc chỉ giành hạng 2 ở bảng E, Bỉ phải gặp đối thủ rất mạnh ngay vòng 16 đội. Và đó là nhà đương kim á quân thế giới, Pháp. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn cho Lukaku và đồng đội. 

Được chơi sau lưng những cầu thủ có khả năng đột biến cao như Jeremy Doku hay Kevin de Bruyne, Lukaku chắc chắn sẽ có cơ hội cho riêng mình. Tuy nhiên nếu tiếp tục vô duyên như ở vòng bảng, kỷ lục về số lần bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất ở một kỳ Euro chắc chắn sẽ gọi tên tiền đạo số 1 của đội tuyển Bỉ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img