Sunday, June 30, 2024

Ronaldo lập kỷ lục tịt ngòi sau vòng bảng Euro 2024

VTV.vn – Không ghi bàn ở trận gặp Georgia, Ronaldo thiết lập kỷ lục buồn trong sự nghiệp.

Rạng sáng 27/06, Bồ Đào Nha bước vào trận đấu cuối vòng bảng gặp Georgia. Trái với dự đoán của tất cả, Bồ Đào Nha đang hừng hực khí thế sau 2 chiến thắng liên tiếp đã thất bại 0-2 trước đối thủ. Ở trận đấu này, HLV Roberto Martinez đã xoay tua đội hình khi tạo điều kiện cho các cầu thủ đá chính được nghỉ ngơi, trừ Cristiano Ronaldo.

Ronaldo ra sân từ đầu và là trung tâm trong lối chơi của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên trong thời gian trên sân, CR7 không để lại dấu ấn đặc biệt nào. Whoscored chấm Ronaldo 6,2 điểm, anh có 3 cú sút, 1 cú đi trúng đích và không ghi được bàn thắng nào.

Ronaldo bị rút ra sân ở phút 65. Tiền đạo 39 tuổi tỏ ra bực tức khi bị thay ra. Bởi với việc không thể ghi bàn trước Georgia, Ronaldo đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp không thể ghi bàn nào ở vòng bảng một giải đấu lớn.

Ronaldo lập kỷ lục tịt ngòi sau vòng bảng Euro 2024 - Ảnh 1.

Ronaldo đã có trận đấu nhạt nhòa trước Georgia. Ảnh: AP

Trước Euro 2024, Ronaldo luôn có ít nhất một bàn ở vòng bảng trong 10 giải lớn từng tham dự, kể từ năm 2004. Tuy nhiên ở Đức, sau 3 trận Ronaldo chỉ có đúng 1 kiến tạo và không ghi bàn thắng nào.

Tuy nhiên không phải Ronaldo không có cơ hội, anh vẫn có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Nổi bật trong số đó là tình huống đối mặt thủ môn ở trận gặp Cộng hòa Séc, nhưng tiền đạo thuộc biên chế Al Nassr đã bỏ lỡ. Hoặc pha thoát xuống ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, khi Ronaldo chọn chuyền bóng cho Bruno Fernandes thay vì tự mình dứt điểm.

Theo Whoscored, Ronaldo là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất Euro 2024 sau giai đoạn vòng bảng với 12 lần, đạt tỷ lệ xG (bàn thắng kỳ vọng) là 1,54. Nghĩa là với số cơ hội của mình, Ronaldo phải ghi ít nhất từ 1-2 bàn. Tuy nhiên sau 3 trận và 246 phút thi đấu, Ronaldo không có bàn thắng nào.

Thành tích của Ronaldo chỉ kém Antoine Griezmann (xG 1,56), Aleksandar Mitrovic (xG 1,82) và Romelu Lukaku (xG 2,24) trong danh sách những tiền đạo phung phí cơ hội nhất sau vòng bảng. Rõ ràng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có giai đoạn vòng bảng không như kỳ vọng.

Ronaldo lập kỷ lục tịt ngòi sau vòng bảng Euro 2024 - Ảnh 2.

Ronaldo lọt vào danh sách những tiền đạo phung phí cơ hội nhất ở Euro 2024. Ảnh: AP

Dù vậy, Ronaldo vẫn còn cơ hội cải thiện thành tích ở Euro 2024, bởi Bồ Đào Nha dù thua trận vẫn giành ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của Ronaldo ở vòng knock-out không quá ấn tượng. Trong 11 trận đấu ở vòng knockout Euro trước đây, CR7 chỉ ghi được 3 bàn.

Ở vòng 16 đội, Ronaldo và đồng đội sẽ gặp Slovenia vào lúc 02h00 ngày 02/07 tới. Slovenia chỉ xếp hạng 3 ở bảng C với 3 trận hòa, do đó đây không phải đối thủ quá khó với Bồ Đào Nha.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img