Monday, July 1, 2024

Cứu sống trẻ nguy kịch do sốc phản vệ sau khi ăn bánh Trung thu

VTV.vn – Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark vừa kịp thời cứu sống một trẻ nguy kịch do sốc phản vệ sau khi ăn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc được mua trên mạng.

Đó là bé V.T.Q.Đ. (15 tuổi, ngụ tại thành phố Biên Hòa). Bệnh nhi được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tím tái, bất tỉnh sau khi ăn 2 chiếc bánh Trung thu. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp sốc phản vệ nặng. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành các biện pháp cấp cứu khẩn cấp.

Cụ thể, bệnh nhi được dùng 2 loại thuốc vận mạch đồng thời, đặt ống thông tĩnh mạch trung tâm, tiêm Adrenaline. Sau hơn 2 giờ hồi sức tích cực, bệnh nhi đã dần ổn định, mạch cải thiện và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, bệnh nhi đã hồi phục và được xuất viện.

BS.CKI Hoàng Thanh Bình – Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark cho biết: “Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng, diễn biến cực kỳ nhanh chóng, có thể gây tử vong chỉ trong vài phút nếu không được xử lý kịp thời. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau ăn uống, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu trong thời gian vàng để tăng cơ hội sống sót”.

Bác sĩ Bình cũng khuyến cáo: Người dân cần thận trọng khi mua và sử dụng thực phẩm, đặc biệt là các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc; Nếu có tiền sử dị ứng thực phẩm, cần thông báo cho người bán và kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm trước khi ăn; Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường như: nổi mẩn, ngứa, khó thở, buồn nôn, đau bụng…, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img