Wednesday, July 3, 2024

HLV De la Fuente: ‘Đáng lẽ Tây Ban Nha phải thắng 9-1’

HLV Luis de la Fuente cho rằng nếu tận dụng tốt hơn, Tây Ban Nha đã thắng Georgia với tỷ số cực đậm ở vòng 16 đội EURO 2024.

“Tỷ số trận đấu có thể gây hiểu nhầm. Đáng ra nó phải là 8-1 hoặc 9-1. Georgia chơi phản công giỏi, nhưng Tây Ban Nha đã đối phó được. Đối thủ không thể sút trúng đích ở trận này, mà bàn thắng họ ghi được là do chúng tôi phản lưới. Sau đó Tây Ban Nha tự ghi bàn thắng cho riêng mình”, HLV Luis de la Fuente khẳng định sau trận thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 16 đội EURO 2024.

Tây Ban Nha đã nối dài mạch thắng ở EURO 2024 lên con số 4. Sau khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, giành 9 điểm trọn vẹn trước Croatia, Ý và Albania, Tây Ban Nha tiếp tục thị uy sức mạnh khi thắng đậm “hiện tượng” Georgia.

HLV De la Fuente: 'Đáng lẽ Tây Ban Nha phải thắng 9-1'

Tây Ban Nha thắng đậm Georgia

AFP

Dù thủng lưới trước sau pha phản lưới của Robin le Normand ở phút 18, Tây Ban Nha vẫn duy trì áp lực nghẹt thở, buộc Georgia phải mắc sai lầm. Lần lượt Rodri, Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo đã ghi 4 bàn cho Tây Ban Nha, đưa thầy trò HLV De la Fuente vào tứ kết.

“Chiến thắng này là công sức của các cầu thủ. Họ biết khi nào phải chạy nhiều, khi nào di chuyển chậm lại, cầm bóng nhiều hơn. Đội tuyển Tây Ban Nha đã giữ được sự tự tin. Các cầu thủ rất bản lĩnh và kiên định với mục tiêu”, HLV De la Fuente phân tích thêm.

Khác với EURO 2020, Tây Ban Nha đang trình diễn lối chơi đa dạng hơn, không còn phụ thuộc vào khả năng đan bóng nhuần nhuyễn, mà có thể sút xa, đánh biên, phản công khi cần. 4 bàn thắng của Tây Ban Nha được ghi từ 4 kịch bản khác nhau, xuất phát từ sợi dây liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ. Học trò của HLV De la Fuente tạo nên lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả, trong bối cảnh nhiều đội lớn ở EURO 2024 gây thất vọng.

HLV De la Fuente: 'Đáng lẽ Tây Ban Nha phải thắng 9-1'

HLV Luis de la Fuente

AFP

Ở tứ kết, Tây Ban Nha sẽ gặp Đức. HLV De la Fuente cho rằng nếu muốn thắng, Tây Ban Nha phải chơi tốt hơn nữa.

“Các cầu thủ Tây Ban Nha hiểu rằng họ phải nỗ lực ra sao mới góp mặt được ở tứ kết. Họ phải giữ đôi chân trên mặt đất. Toàn đội sẽ hồi phục thật tốt, củng cố năng lực bản thân và trưởng thành hơn mỗi ngày. Để đương đầu với Đức, Tây Ban Nha phải trở thành phiên bản tốt nhất, không thể khác được”, HLV De la Fuente kết luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi