Wednesday, July 3, 2024

Thuyền trưởng Italy xem Inter Milan là nguyên nhân khiến đội tuyển bị loại khỏi Euro 2024

VTV.vn – Theo ông Luciano Spalletti, chức vô địch Serie A của Inter Milan là một trong những nguyên nhân khiến Italy thất bại ở Euro 2024.

Italy đã chính thức trở thành cựu vương Euro sau trận đấu thất vọng ở vòng 16 đội. Đoàn quân của Luciano Spalletti bị Thụy Sĩ áp đảo hoàn toàn và nhận thất bại 0-2 sau 90 phút. Màn trình diễn thất vọng của đội bóng áo thiên thanh vấp phải sự chỉ trích lớn.

HLV trưởng Spalletti là một trong những người bị chỉ trích nặng nề nhất. Tuy nhiên thuyền trưởng của Azzurri đã gây bất ngờ lớn khi viện dẫn nhiều lý do cho thất bại của Italy, một t rong số đó là do Inter Milan đã vô địch Serie A.

“Mọi chuyện bắt đầu từ khi Serie A kết thúc. Inter Milan đã giành chức vô địch sớm và tôi đảm bảo các cầu thủ vẫn chuyên nghiệp nhất có thể. Tuy nhiên khi giành được một chức vô địch quá dễ dàng, bạn không thể duy trì nhiệt huyết như trước”, Spalletti nói.

Thuyền trưởng Italy xem Inter Milan là nguyên nhân khiến đội tuyển bị loại khỏi Euro 2024 - Ảnh 1.

Bastoni là một trong ba cầu thủ của Inter đá chính trận gặp Thụy Sĩ, bên cạnh Darmian và Barella. Ảnh: AP

Trong danh sách 26 cầu thủ Italy tham dự Euro 2024, Inter Milan có 5 cầu thủ góp mặt là Federico Dimarco, Matteo Darmian, Alessandro Bastoni, Davide Frattesi và Nicolo Barella. 3 trong số 5 cái tên trên đã đá chính trong trận thua 0-2 trước Thụy Sĩ. 

Inter Milan đã hủy diệt cả Serie A mùa giải 2023/24. Nửa xanh đen thành Milan áp đảo toàn diện và giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu. Theo HLV Spalletti, các cầu thủ Inter không còn quyết tâm cao nhất sau một mùa giải thành công với Inter. 

“Tất cả các HLV đội tuyển khác đều có 20 đến 30 trận đấu trước một giải đấu lớn. Nhưng tôi chỉ có 10 trận. Có lẽ tôi cần hiểu rõ hơn về đội bóng của mình. Chúng tôi cũng mất một số cầu thủ chủ chốt vì chấn thương trước thềm giải đấu”, HLV Spalletti nói thêm về nguyên nhân khiến Italy thất bại.

Những bình luận của Spalletti sau trận đấu càng khiến dư luận Italy phẫn nộ hơn. Bất chấp áp lực bủa vây, Liên đoàn bóng đá Italy vẫn đặt niềm tin vào HLV Spalletti và tuyên bố sẽ không ai từ chức sau thất bại này.

‘Spalletti nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ chúng tôi và tất cả cùng nhau tiến lên. Sẽ không có chuyện thay đổi HLV và dừng dự án này lại”, Gabriele Gavrina – chủ tịch LĐBĐ Italy chia sẻ. “Rất thất vọng. Tất cả chúng tôi đều có trách nhiệm, nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ dự án đã bắt đầu với Spalletti”, ông nói thêm.

Thuyền trưởng Italy xem Inter Milan là nguyên nhân khiến đội tuyển bị loại khỏi Euro 2024 - Ảnh 2.

Italy có mùa giải Euro 2024 đáng thất vọng

Kể từ sau chức vô địch Euro 2020 (năm 2021), bóng đá Italy đã suy thoái nhanh chóng. Họ không vượt qua vòng loại và lỗi hẹn với World Cup 2022. Tại Euro 2024, Italy tiếp tục thi đấu thất vọng và bị loại ngay vòng 16 đội. 

Hiện HLV Spalletti lẫn LĐBĐ Italy đang bị chỉ trích dữ dội vì thất bại của đội tuyển nhiều năm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi