Wednesday, July 3, 2024

Vùi dập Georgia, Tây Ban Nha hẹn Đức ở tứ kết EURO 2024

Tây Ban Nha thắng đậm 4-1 trước Georgia để điền tên vào tứ kết EURO 2024.

Cuộc so tài giữa Tây Ban Nha và Georgia là trận đấu giữa hai đội có chênh lệch thứ hạng FIFA lớn nhất ở vòng 16 đội EURO 2024 (66 bậc).

Dù vậy, không thể coi thường Georgia, đội bóng đã thắng Bồ Đào Nha và hòa CH Czech. Lối chơi phòng ngự phản công dựa trên khả năng luân chuyển bóng tốc độ của Khvicha Kvaratskhelia và Georges Mikautadze đã khiến Georgia rất giỏi “sát thương”, đặc biệt trước các đội bóng chơi tấn công.

Vùi dập Georgia, Tây Ban Nha hẹn Đức ở tứ kết EURO 2024

Georgia (áo trắng) mở tỷ số

AFP

Gặp đối thủ mạnh về tấn công như Tây Ban Nha, Georgia đã chọn lối đá biết mình biết người. Các học trò của Willy Sagnol đã phòng ngự chịu đựng sức ép, trước những pha lên bóng cực nhanh và khéo của Nico Williams, Lamine Yamal.

Sau khi thoát khỏi sóng gió nhờ tài năng của thủ môn Giorgi Mamardashvili cùng lối đá lăn xả, Georgia bất ngờ mở tỷ số ở phút 18. Từ pha phản công cực nhanh, bóng được đưa từ cánh trái vào vòng cấm, trước khi Robin Le Normand vô tình phản lưới nhà trong nỗ lực lùi về cản phá. Khó trách hậu vệ Tây Ban Nha, bởi nếu anh không phản lưới, nhiều khả năng Kvaratskhelia cũng ghi bàn khi đã ở vị trí quá thuận lợi.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha khác với Bồ Đào Nha. Đội bóng của HLV Luis de la Fuente có nhiều giải pháp tấn công hơn, đồng thời giàu động lực hơn ở trận đấu một mất một còn.

Sau áp lực nghẹt thở tạo ra, cùng những cơ hội bị bỏ lỡ như tình huống Marc Cucurella sút xa hay Dani Carvajal đánh đầu nguy hiểm, Tây Ban Nha đã có bàn gỡ hòa. Phút 39, Nico Williams nhả bóng thuận lợi để Rodri sút xa cực hiểm bằng chân trái, không cho thủ môn Mamardashvili cơ hội cứu thua.

Vùi dập Georgia, Tây Ban Nha hẹn Đức ở tứ kết EURO 2024

Tây Ban Nha thắng thuyết phục

AFP

Đây là bước ngoặt khiến Tây Ban Nha lật ngược thế cờ. Vũ khí phản công của Georgia bị hóa giải khi cả Kvaratskhelia và Mikautadze không thể vượt qua hàng thủ được siết chặt của Tây Ban Nha. Trong khi đó với khả năng tấn công rất đa dạng, đội bóng có biệt danh “La Furia Roja” bủa vây Georgia từ mọi hướng.

Phút 51, Yamal tạt bóng cực chuẩn để Fabian Ruiz phá bẫy việt vị, thoát xuống đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Cách biệt tiếp tục được nới rộng ở phút 75 khi Nico Williams đi bóng xuyên thủng cánh trái Georgia, rồi cứa lòng tung nóc lưới thủ môn Mamardashvili. Chiến thắng 4-1 được ấn định ở phút 83 với cú sút chân trái của Dani Olmo, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2.

Thắng đậm Georgia với tỷ số 4-1, Tây Ban Nha vào tứ kết EURO 2024. Đối thủ của thầy trò HLV De la Fuente là chủ nhà Đức.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi