Thursday, July 4, 2024

Độc lạ như đội tuyển Pháp: Chỉ tự ghi 1 bàn, vẫn vào tứ kết EURO 2024

Không cần cầu thủ nào điền tên lên bảng tỷ số, đội tuyển Pháp vẫn thắng Bỉ để lọt vào tứ kết EURO 2024.

Đội tuyển Pháp đã thắng Bỉ với tỷ số 1-0 ở vòng 16 đội EURO 2024 để góp mặt ở tứ kết. Bàn thắng duy nhất mà “Gà trống Gaulois” ghi được là tình huống phản lưới của Jan Vertonghen ở phút 85.

Ở pha bóng Pháp ghi bàn, N’Golo Kante đã chọc khe cho Randal Kolo Muani. Tiền đạo trẻ của Pháp xoay người rồi dứt điểm, bóng dù đi không hiểm nhưng lại đập chân của Vertonghen đổi hướng, khiến thủ môn Koen Casteels bó tay.

Độc lạ như đội tuyển Pháp: Chỉ tự ghi 1 bàn, vẫn vào tứ kết EURO 2024

Pháp đánh bại Bỉ nhờ đối thủ phản lưới

AFP

Dù ép sân Bỉ, cầm bóng tới 56% và dứt điểm 18 lần (so với 2 của đối thủ), nhưng đội tuyển Pháp vẫn phải chờ đối thủ phản lưới nhà mới có thể định đoạt trận đấu.

Tổng cộng, Pháp đã ghi 3 bàn ở EURO 2024, nhưng 2 trong số đó đến từ đối thủ phản lưới nhà. Pháp chỉ có 1 cầu thủ ghi bàn, đó là Kylian Mbappe với pha sút phạt đền thành công vào lưới Ba Lan. Trong lịch sử EURO, có lẽ hiếm đội tuyển nào chỉ tự ghi 1 bàn thắng, mà lại vào tới tứ kết như Pháp ở giải đấu năm nay. 4 trận đã qua, cũng chưa có trận nào Pháp ghi quá 1 bàn. Học trò HLV Didier Deschamps lần lượt thắng Áo 1-0, hòa Hà Lan 0-0, hòa Ba Lan 1-1 và thắng Bỉ 1-0.

Tại sao HLV Deschamps có trong tay nhiều hảo thủ tấn công, nhưng Pháp vẫn ghi bàn “lẹt đẹt” nhất trong các ông lớn châu Âu? 90 phút trước Bỉ đã mang đến câu trả lời.

Cũng giống 3 trận đấu vòng bảng, Pháp đã cầm bóng vượt trội ở trận gặp Bỉ nhờ tuyến giữa giàu năng lượng. Với khả năng lên công về thủ toàn diện của bộ đôi Jules Kounde và Theo Hernandez, Pháp có nhiều phương án tiếp cận khung thành.

Độc lạ như đội tuyển Pháp: Chỉ tự ghi 1 bàn, vẫn vào tứ kết EURO 2024

Mbappe bị cầu thủ Bỉ theo như hình với bóng

AFP

Tuy nhiên, Pháp lại dứt điểm rất kém. Lần lượt Mbappe, Aurelien Tchouameni, Antoine Griezmann hay Marcus Thuram đã bỏ lỡ cơ hội, thậm chí hầu như không thể sút trúng cầu môn dù có khoảng trống lớn trước cầu môn Bỉ.

Đơn cử là trường hợp của Tchouameni, cầu thủ trẻ đã có tới 4 pha dứt điểm tuyến hai với kịch bản na ná nhau, nhưng chỉ có 1 lần bóng đi trúng khung thành. Hay như Mbappe đi bóng khéo léo và chớp thời cơ tốt, dù vậy, chân sút sinh năm 1998 lại thiếu nhạy bén trong những tình huống ra chân.

EURO 2024 đang là giải đấu Pháp chơi kém hiệu quả nhất trong 10 năm Deschamps huấn luyện.

Ở tứ kết, Pháp sẽ đối đầu Bồ Đào Nha hoặc Slovenia. Song dù gặp đối thủ nào, đội bóng áo lam cũng cần chỉnh sửa lại “thước ngắm”. HLV Deschamps cần Griezmann lấy lại cảm giác bóng và Mbappe dứt điểm chuẩn xác hơn.

Nếu hàng công Pháp lấy lại phong độ, “Gà trống Gaulois” sẽ rất đáng gờm. Bởi Pháp vẫn rất mạnh ở khâu kiểm soát và triển khai thế trận, chỉ đang gặp vấn đề ở những tình huống quyết định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi