Thursday, July 4, 2024

Ronaldo sai nhưng đã có đồng đội sửa, Bồ Đào Nha thắng Slovenia, gặp Pháp ở tứ kết

Bồ Đào Nha đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu với tỷ số 3-0 (hòa 0-0 trong 120 phút) để lọt vào tứ kết EURO 2024. Đối thủ tiếp theo của Ronaldo cùng đồng đội sẽ là Pháp.

So với đối thủ Slovenia, đội tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá mạnh hơn trên mọi phương diện. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội có giá trị đội hình áp đảo, giành 6 điểm ở vòng bảng, nhiều gấp đôi Slovenia, đội đã hòa cả 3 trận. Trong khi Slovenia là đội cầm bóng ít nhất trong 16 đại diện dự vòng knock-out, Bồ Đào Nha lại có sức tấn công rất tốt, với 5 bàn đã ghi được.

Tất cả dẫn đến mẫu số chung cho trận đấu diễn ra lúc 2 giờ ngày 2.7: Bồ Đào Nha tấn công, còn Slovenia căng mình chống trả. Trước “bức tường” áo trắng đến từ Đông Âu, Bồ Đào Nha đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Ronaldo sai nhưng đã có đồng đội sửa, Bồ Đào Nha thắng Slovenia, gặp Pháp ở tứ kết

Slovenia (áo trắng) phòng ngự lăn xả

AFP

Ngay phút thứ 4, Ruben Dias đã đe dọa cầu môn Slovenia với cú sút chân trái chệch cột dọc. Đến phút 15, Ronaldo bật cao đón quả tạt của Bernardo Silva, song lại cách bóng chỉ vài phân để có thể đánh đầu.

Ronaldo là tâm điểm trong 45 phút đầu. Tiền đạo 39 tuổi liên tục được đồng đội dồn bóng, đặc biệt ở các pha không chiến, nhưng dù có tới hai lần ngã trong vòng cấm sau những pha va chạm với hậu vệ Slovenia, Ronaldo không thể mang về cho Bồ Đào Nha quả phạt đền.

Phút 33, chân sút của Al-Nassr đá phạt đưa bóng sát sạt xà ngang Slovenia. Trước khi hiệp 1 khép lại, Rafael Leao đi bóng vượt mặt hậu vệ Slovenia rồi nhả ngược tuyến hai để Joao Palhinha sút xa, nhưng bóng lại chệch cột.

Ronaldo sai nhưng đã có đồng đội sửa, Bồ Đào Nha thắng Slovenia, gặp Pháp ở tứ kết

Ronaldo là tâm điểm trong các pha tấn công của Bồ Đào Nha

AFP

Giờ nghỉ giữa hai hiệp là khoảng thời gian “vàng” để HLV Roberto Martinez điều chỉnh lối chơi của Bồ Đào Nha. Hai biên của đội bóng áo đỏ với Leao và Silva liên tục gây áp lực cực lớn, nhưng hàng thủ Slovenia vẫn chơi rất chắc chắn. 

Đại diện Đông Âu phòng ngự bóng bổng tốt, đặc biệt cặp trung vệ Jaka Bijol và Vanja Drkusic đã chơi tập trung, khóa chặt Ronaldo ở những tình huống bật cao. Cơ hội chỉ đến với Ronaldo ở những tình huống sút phạt, nhưng trong cả hai lần thử sức ở chấm đá này, siêu sao mang áo số 7 đều không thể ghi bàn.

Ronaldo sai nhưng đã có đồng đội sửa, Bồ Đào Nha thắng Slovenia, gặp Pháp ở tứ kết

Bồ Đào Nha gặp khó trước “bức tường” phòng ngự của Slovenia

AFP

Không chỉ phòng ngự khoa học, Slovenia còn có những pha phản đòn đáng xem. Phút 62, Benjamin Sesko đi bóng vượt mặt Pepe để đối mặt với thủ môn Diogo Costa, nhưng ở tư thế với, chân sút này lại sút bóng chệch cột. 

Ngoài ra, Sesko còn khiến CĐV Bồ Đào Nha nhiều lần giật mình với những pha bật cao đón bóng bổng rất chuẩn.

HLV Martinez tung Diogo Jota và Francisco Conceicao vào sân để tăng sức tấn công ở nửa sau hiệp 2. Jota để lại dấu ấn ở phút 89 khi chọc khe cho Ronaldo đối mặt thủ môn Jan Oblak, để rồi, cú sút chân trái của tiền đạo 39 tuổi lại quá nhẹ, không thắng được người gác đền của Slovenia. 

Tỷ số 0-0 trong 90 phút kéo hai đội bước vào hiệp phụ. Phút 102, Jota mang về quả phạt đền cho Bồ Đào Nha sau pha đột phá thẳng vào vòng cấm, buộc Drkusic phải phạm lỗi. Tuy nhiên trước cơ hội thuận lợi nhất từ đầu trận, Ronaldo lại không thẳng được Oblak. Pha đặt lòng của số 7 đã bị Oblak bắt bài và cản phá gọn gàng. 

Ronaldo sai nhưng đã có đồng đội sửa, Bồ Đào Nha thắng Slovenia, gặp Pháp ở tứ kết

Oblak đẩy quả phạt đền của Ronaldo

AFP

Sự chắc chắn của Oblak trở thành điểm tựa để Slovenia trụ vững trước sức ép của Bồ Đào Nha. Phút 108, thủ môn đang khoác áo Atletico Madrid lại cản phá cú đánh đầu hiểm của Palhinha. 

Trong khi tuyến trên phung phí cơ hội, hàng thủ Bồ Đào Nha lại mắc sai lầm nghiêm trọng ở phút 116. Trung vệ “già gân” Pepe mất bóng nguy hiểm, tạo cơ hội cho Sesko đối mặt với thủ môn Diogo Costa, nhưng rất may cho Bồ Đào Nha khi Costa đã chiến thắng với pha xoạc chân cản phá xuất sắc. 

Bước vào loạt đá luân lưu, thủ môn Diogo Costa trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi cản phá 3 cú sút của đối thủ, trong khi Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đều thực hiện thành công. Hạ Slovenia với tỷ số 3-0 trên chấm luân lưu, Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024 để đối đầu với Pháp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi