Quyết định số 1658/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 đã đặt mục tiêu xanh hoá các ngành kinh tế. Trong đó giao nhiệm vụ cho các Bộ ngành liên quan trong “phát triển các trung tâm logistics xanh, cảng xanh”. Để thực hiện Chiến lược này, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 882/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030. Trong đó, dịch vụ logistics và giao thông vận tải là 1 trong 18 chủ đề trọng tâm.

 

09/07: Toạ đàm Phát triển mạng lưới cung ứng xanh, thích ứng nhanh và công bố FWC 2025

Toạ đàm Phát triển mạng lưới cung ứng xanh, thích ứng nhanh và công bố FIATA World Congress 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi thông tin, chia sẻ các xu hướng và kết nối đầu tư…

Nghị quyết số 163/NQ-CP của Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam xác định “phát triển logistics gắn với chuỗi cung ứng bền vững”. Mạng lưới cung ứng xanh không còn là xu hướng mà dần trở thành yêu cầu tất yếu với các hoạt động như sản xuất xanh, vận hành xanh,… Đây cũng là Chủ đề của Đại hội thế giới Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA WORLD CONGRESS) 2025 mà Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) là đại diện quốc gia đăng cai cai tổ chức vào tháng 10/2025 tại Hà Nội.

FWC 2025 là sự kiện lớn nhất và quan trọng nhất về giao nhận vận tải, logistics trên toàn thế giới được tổ chức thường niên tại quốc gia thành viên của FIATA với loạt chương trình nghị sự quan trọng, hoạt động kết nối phong phú, triển lãm, hội chợ. FWC 2025 dự kiến thu hút hơn 1.000 đại biểu trực tiếp, trong đó, gồm lãnh đạo các Hiệp hội logistics quốc gia, các tổ chức quốc tế và đặc biệt là nơi hội tụ của loạt doanh nghiệp logistics hàng đầu đến từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

FWC 2025 là cơ hội để doanh nghiệp logistics và xuất khẩu của Việt Nam có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác với hàng nghìn doanh nghiệp logistics hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, là cơ hội khẳng định vị thế của ngành logistics Việt Nam nói riêng và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. Gián tiếp mở ra cơ hội tăng cường xuất nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế Việt Nam.

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức FWC 2025, đoàn Lãnh đạo cấp của của FIATA gồm Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin, Tổng Giám đốc FIATA Stéphane Graber cùng Lãnh đạo các Nhóm Công tác, Lãnh đạo VLA dự kiến có cuộc gặp gỡ lần 2 với Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Công Thương Việt Nam và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Nhân dịp này, nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành logistics, đẩy mạnh sự phát triển ngành logistics cũng như nền kinh tế Việt Nam, VLA phối hợp cùng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức “Toạ đàm Phát triển mạng lưới cung ứng xanh, thích ứng nhanh và công bố FIATA World Congress 2025”. 

*Thời gian: 14:00 – 16:00 ngày 09/07/2024

*Địa điểm: Hội trường 1, lầu 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Link đăng ký: https://docs.google.com/forms/d/1antLPraTU94yWqu6Iu1n0KLolDJt1W1zgPx5eRMmGzA/edit

Tại sự kiện, Lãnh đạo Bộ ngành, Lãnh đạo FIATA, VLA cùng các chuyên gia, Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp sẽ cùng trao đổi, chia sẻ gợi mở những đòi hỏi về thích ứng nhanh của doanh nghiệp cũng như chuỗi cung ứng trước những biến động của kinh tế toàn cầu; đồng thời thảo luận về xu hướng và yêu cầu tất yếu phát triển mạng lưới cung ứng xanh; đề xuất định hướng, giải pháp hỗ trợ từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, các Hiệp hội quốc tế, Hiệp hội ngành hàng; chia sẻ những hỗ trợ từ FIATA và các nhóm công tác cho xanh hoá chuỗi cung ứng, đề xuất lộ trình và biện pháp cho doanh nghiệp phát triển, hoàn thiện mạng lưới cung ứng xanh trong bối cảnh phát triển kinh tế xanh, kinh tế bền vững.

Thông tin về sự kiện, vui lòng liên hệ:

*Nhà báo Thy Hằng, Tạp chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp, SĐT: 0904 788 233, email: hahang@dddn.com.vn;

*Nhà báo Cẩm Anh, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, SĐT: 0355 175 972, email: camanhh123@gmail.com

*Bà Thanh Hải, phụ trách Truyền thông VLA, SĐT: 0983 675 397 , email: media@vla.com.vn