Friday, July 5, 2024

Euro 2024 – giải đấu của những thủ môn xuất sắc

VTV.vn – Diogo Costa hay Giorgi Mamadashvili, Jan Oblak… đã có màn trình diễn ấn tượng khi lần đầu góp mặt tại một kỳ Euro.

Tại Euro 2024 lần này, người hâm mộ không chỉ được chứng kiến những pha ghi bàn đẹp mắt, mà còn đó là những pha cứu thua xuất thần của những người làm nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Chính vì vậy mà năm nay, việc lựa chọn đâu là thủ môn xuất sắc nhất tại Euro 2024 sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Ngay trong lần đầu tiên tham dự 1 kỳ Euro, ĐT Gruzia đã vào tới vòng 1/8 và chỉ chịu thua trước ứng viên vô địch – ĐT Tây Ban Nha. 1 trong những nhân tố đóng góp lớn cho thành công của ĐT Gruzia là thủ môn Giorgi Mamadashvili.

Euro 2024 - giải đấu của những thủ môn xuất sắc   - Ảnh 1.

Cầu thủ 23 tuổi đã có màn trình diễn xuất sắc ở vòng bảng, khi cản phá thành công tới 20 cú dứt điểm, nhiều hơn bất kỳ 1 thủ môn nào khác. Đồng thời, với 11 pha cứu thua trong trận gặp ĐT CH Séc, Mamadashvili cũng cân bằng thành tích, là thủ môn có nhiều pha cứu thua thứ 2 trong 1 trận vòng bảng.

Euro 2024 - giải đấu của những thủ môn xuất sắc   - Ảnh 2.

Cũng có lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 là ĐT Slovenia, và thành tích của họ, không thể không nhắc đến công lao của Jan Oblak. Anh giúp ĐT Slovenia chỉ phải nhận 2 bàn thua, và giữ sạch lưới trước 2 ĐT mạnh là Anh và Bồ Đào Nha. Thậm chí, anh còn cản phá thành công cú sút phạt đền của Cristiano Ronaldo, nhưng đáng tiếc, màn trình diễn của anh lại bị lu mờ bởi Diogo Costa.

Euro 2024 - giải đấu của những thủ môn xuất sắc   - Ảnh 3.

Diogo Costa đã từng cản phá thành công 3 quả phạt đền trong 3 trận đấu liên tiếp tại UEFA Champions League giờ đây, đã trở thành người đầu tiên cản phá 3 quả phạt đền trong 1 trận đấu tại Euro để giúp ĐT Bồ Đào Nha điền tên mình vào tứ kết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi