Thị trường du lịch Trung Quốc bước vào mùa cao điểm, với lượng đặt phòng từ các công ty du lịch trực tuyến lớn tăng đột biến.
Theo C-trip, một trong những đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, lượng tìm kiếm các khách sạn và chuyến bay nội địa tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong khi đó, dữ liệu của Xiaozhu, một nền tảng chia sẻ nhà ở của Trung Quốc cho thấy, số lượng đặt phòng mùa Hè ở các thành phố nổi tiếng đã tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo các đại lý du lịch trực tuyến, hơn 70% lượng đặt tour du lịch mùa hè là những chuyến đi đường dài và các tour du lịch nước ngoài cũng được dự báo sẽ tăng mạnh.
Để tăng cường thu hút du khách quốc tế, Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn 10 quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại. Các thỏa thuận miễn visa song phương cũng đã được thiết lập với ba quốc gia Đông Nam Á là Malaysia, Singapore và Thái Lan.
Du khách đến Trung Quốc tăng mạnh trong mùa hè (Ảnh: China Daily)
Dữ liệu của Travel Daily cho thấy tổng số khách du lịch đến từ các quốc gia như Singapore, Malaysia và Thái Lan… đã tăng khoảng 2,5 lần so với cùng kỳ trong kỳ nghỉ Lễ Lao động năm nay.
Chiến lược miễn thị thực đã mang lại kết quả khả quan cho ngành du lịch Trung Quốc. Gần 2 triệu người nước ngoài đã nhập cảnh miễn visa vào Trung Quốc trong quý đầu năm 2024, tăng hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023, theo dữ liệu từ Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh quốc gia Trung Quốc. Trong đó, du lịch chiếm hơn 30% trong số lượt nhập cảnh này.
Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tăng số lượng chuyến bay nội địa từ các quốc gia có nguồn khách lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Trung Quốc. Nước này cũng chú trọng nâng cao dịch vụ du lịch, tung ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ thúc đẩy thanh toán bằng thẻ ngân hàng nước ngoài ở nhiều địa điểm để tạo thuận lợi cho du khách quốc tế.
Nguồn: vtv.vn