Monday, July 8, 2024

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ

VTV.vn – Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần thơ vừa tiếp nhận bé T.A.D. (17 tháng tuổi, trú tại tỉnh Vĩnh Long) nhập viện vì đuối nước.

Bé nhập viện trong tình trạng co gồng tay chân, môi tái…

Qua hỏi bệnh được biết, xung quanh nhà bé có mương rãnh nhưng không có rào chắn, bé đi chơi rơi xuống mương cạnh nhà. Sau khi phát hiện và vớt bé lên, gia đình tiến hành “sốc nước” rồi đưa bé đến thẳng Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ.

Nhận định đây là một trường hợp ngạt nặng do đuối nước, bác sĩ trực cấp cứu tiến hành hồi sức cấp cứu cho bé. Bé được đặt nội khí quản, an thần chống co giật, chống phù não, trợ tim, nuôi ăn tĩnh mạch và được chuyển Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc điều trị tiếp.

Sau 1 tuần điều trị tích cực, bé đã tự thở tốt, không còn thở máy và được chuyển Khoa Hô hấp điều trị tiếp.

Từ đầu hè đến nay, Khoa Cấp cứu tiếp nhận 5 trường hợp đuối nước nhập viện. Có trường hợp nhẹ, phát hiện sớm, bé được lên bờ sớm và sơ cứu đúng cách. Có trường hợp nặng, bé rơi xuống lâu, khi đưa đến bệnh viện đã ngừng tim, ngừng thở kéo dài, tiên lượng rất nặng.

Đuối nước là một trong những tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em, đặc biệt vào dịp Hè. Để tránh nguy cơ bị đuối nước, phụ huynh nên phòng tránh đuối nước cho trẻ bằng cách tập bơi cho trẻ. Phải luôn có người lớn quan sát trẻ khi tắm hồ bơi, tắm biển. Đậy kín các vật chứa nước trong nhà. Không cho trẻ chơi một mình gần ao, hồ, kênh, rạch, sông. Tham gia các lớp hướng dẫn sơ cấp cứu tại hiện trường khi xảy ra đuối nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi