Sunday, July 7, 2024

Đắk Lắk ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản

VTV.vn – Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp thứ 2 mắc bệnh viêm não Nhật Bản tại huyện Ea Kar.

Bệnh nhân T.V.D., nam, 52 tuổi, trú tại xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 19/6, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt, người mệt, ở nhà có đi khám tại phòng khám tư nhân, mua thuốc uống nhưng không đỡ.

Đến ngày 21/6, người nhà đưa bệnh nhân đi khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) với chẩn đoán: Sốt không rõ nguyên nhân/ theo dõi nhiễm trùng huyết nghi từ nhiễm trùng thần kinh trung ương.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với bệnh viêm não Nhật Bản. Hiện, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán viêm não Nhật Bản biến chứng hôn mê, tổn thương thận cấp, suy hô hấp, động kinh, tăng huyết áp.

Sau khi ghi nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân mắc bệnh viêm não Nhật Bản, CDC đã nhanh chóng tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh. Kết quả cho thấy trong vòng ba tuần qua, bệnh nhân không đi đâu khỏi địa phương. Môi trường xung quanh nhà bệnh nhân có ao hồ, nước đọng, gần nhà có ruộng lúa, các hộ xung quanh nhà bệnh nhân có nuôi bò và dê. Điều tra véc tơ truyền bệnh, đoàn kiểm tra ghi nhận có sự hiện diện của muỗi Culex là véc tơ truyền bệnh viêm não Nhật Bản B tại cộng đồng.

Để bệnh không lây lan, CDC đã nhanh chóng phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Ea Kar và Trạm Y tế xã Ea Kmút triển khai xử lý môi trường xung quanh nhà bệnh nhân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh viêm não Nhật Bản B.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi