Monday, July 8, 2024

Đường liên xã bị xe chở đá cày nát

Tuyến đường liên xã nối từ đường mòn Hồ Chí Minh nhánh đông qua TT.Nông Trường Lệ Ninh đi các xã miền núi Ngân Thủy, Lâm Thủy (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) những năm trở lại đây là nỗi ám ảnh với nhiều người khi lưu thông. Nguyên nhân là những đoàn xe chở đá rầm rập qua lại ngày đêm.

Tại xã Ngân Thủy (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) có 4 mỏ đá đang hoạt động, xe tải trọng nặng nối đuôi nhau chở đá chạy liên tục. Tuyến đường liên xã Ngân Thủy đến TT.Nông Trường Lệ Ninh dài trên 3 km đang “oằn mình” gánh những đoàn xe này. Trong khi đó, dọc đường này có hơn 200 hộ dân đang sinh sống, 3 trường học, 1 phòng khám đa khoa, nhiều chợ và nhiều cơ quan khác nên mật độ lưu thông khá đông. Vì thế, đời sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là ô nhiễm bụi và nguy cơ mất an toàn giao thông.
Đường liên xã bị xe chở đá cày nát

Xe chở đá chạy xuyên giữa đường liên xã

THANH LỘC

Đường liên xã bị xe chở đá cày nát

Bụi tung mù mịt khi xe chở đá đi qua

THANH LỘC

Sống ở cạnh con đường này, mặc dù luôn phải đóng cửa kín mít, nhưng bụi vẫn đóng từng lớp trên nhà cửa, đồ đạc của người dân. Trong khi đó, vườn tược, sân, hiên… của họ cũng bị bụi bao phủ, ô nhiễm bụi nhìn bằng mắt thường cũng thấy rõ.

Bà Nguyễn Thị Đương (trú khối phố 3A, TT.Nông Trường Lệ Ninh) nói: “Xe chạy bụi lút nhà, có khi đang ngồi ăn cơm phải bưng cả mâm mà chạy vì quá bụi”.

Hiện tại, với sự cày xới liên tục của đoàn xe chở đá, tuyến đường này chi chít ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Xe lớn xe bé chạy cả ngày cả đêm. Đường bị hư hại nhiều. Cả xóm ở đây đóng cửa cả ngày, nhưng tối vẫn có thể “viết chữ” trên bàn do bụi”, ông Châu Văn Hải (trú khối phố 3A, TT.Nông Trường Lệ Ninh) cho hay.

Đường liên xã bị xe chở đá cày nát

Bụi đóng từng lớp dày trong nhà những người dân sinh sống dọc tuyến đường

THANH LỘC

Theo ông Nguyễn Đức Tâm, Phó chủ tịch UBND TT.Nông Trường Lệ Ninh, địa phương rất hiểu nỗi khổ của người dân nhưng cũng chỉ biết đề xuất lên trên. “UBND thị trấn sẽ tiếp tục đề nghị với UBND huyện, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn trong việc yêu cầu các mỏ khắc phục bằng cách thường xuyên tưới nước dọc đường, cũng như đầu tư sửa chữa lại con đường này về lâu dài”, ông Tâm nhấn mạnh.

Tuy nhiên, một nghịch lý là UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các công ty khai thác đá phải duy tu đường, nhưng các đơn vị vẫn bất chấp, không thực hiện. Đá vẫn cứ khai thác ồ ạt, xe vận chuyển chạy liên tục. Cảnh ô nhiễm môi trường nghiêm trọng người dân phải gánh chịu cùng với nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông luôn rình rập.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi