Monday, July 8, 2024

Phấn đấu ‘lên’ đại học, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội mở thêm trường kinh tế

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội vừa thành lập thêm một trường thuộc trường đại học, là Trường Kinh tế, tạo tiền đề để chuyển đổi mô hình quản trị từ ‘trường đại học’ thành ‘đại học’ đa ngành, đa lĩnh vực.

Mới đây, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã thành lập Trường Kinh tế, trên cơ sở sáp nhập và tổ chức lại Khoa Quản lý Kinh doanh và Khoa Kế toán – Kiểm toán. Bà Nguyễn Thị Hồng Nga được bổ nhiệm giữ chức hiệu trưởng, ông Vũ Đình Khoa giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Kinh tế.

Đây là trường thứ 3 trong hệ thống các trường thuộc Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được thành lập. Hai trường khác là Trường Cơ khí – Ô tô và Trường Ngoại ngữ – Du lịch.

Phấn đấu 'lên' đại học, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội mở thêm trường kinh tế

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường Kinh tế, thuộc Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

HAUI

Theo Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường Kinh tế được thành lập nhằm tái cấu trúc, tập trung nguồn lực (nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo và nghiên cứu), thúc đẩy quyền tự chủ để phát triển hiệu quả hơn là chủ trương quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030 của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội; tạo tiền đề để chuyển đổi mô hình quản trị từ “trường đại học” thành “đại học” đa ngành, đa lĩnh vực.

Theo đề án thành lập, Trường Kinh tế tập trung phát triển các chương trình đào tạo trình độ cao, chương trình liên ngành, liên kết, linh hoạt đáp ứng nhu cầu thị lao động trong nước và quốc tế; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực kinh tế có kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường và hội nhập quốc tế;

Chú trọng phát triển các nghiên cứu ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế – xã hội của đất nước; xây dựng mối quan hệ với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người học được thực tập, trải nghiệm thực tế và có cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi