Monday, July 8, 2024

Trường ĐH Y Hà Nội cấp sinh hoạt phí 2 triệu/tháng cho SV khó khăn

Từ năm học tới, một số sinh viên (SV) Trường ĐH Y Hà Nội không chỉ được nhà trường miễn học phí mà còn ở ký túc xá không mất tiền, được cấp sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng.

Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, từ năm học 2024 – 2025, nhà trường sẽ có thêm một loại học bổng dành cho SV, học bổng “Tôi yêu ĐH Y Hà Nội”. Những SV được nhận học bổng này sẽ được miễn học phí, giảm học phí, thậm chí được cấp sinh hoạt phí.

Nét đặc biệt của học bổng “Tôi yêu ĐH Y Hà Nội” là không đặt tiêu chí kết quả học tập tốt lên hàng đầu như hầu hết các loại học bổng vốn có trước đây của trường. Mặc khác, đây là học bổng mà nguồn quỹ được trích ra hoàn toàn từ ngân sách của nhà trường, thay vì từ các nguồn tài trợ như các học bổng khác hiện có.

Trường ĐH Y Hà Nội cấp sinh hoạt phí 2 triệu/tháng cho SV khó khăn

SV Trường ĐH Y Hà Nội đang thể hiện kỹ năng đã học dưới sự giám sát của các thầy cô giáo

HỮU LINH

Cụ thể, có 9 đối tượng SV được cấp học bổng “Tôi yêu ĐH Y Hà Nội”. Trong đó, có 5 đối tượng được miễn 100% học phí, gồm: SV diện chính sách như con của người hoạt động cách mạng, con của anh hùng…; SV khuyết tật; SV bị bỏ rơi chưa có người nuôi dưỡng, mồ côi cả cha và mẹ…; SV là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo; SV là người dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn.

Một số đối tượng khác được giảm từ 50 đến 70% học phí. Các đối tượng như SV bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn nhập viện đột xuất, có gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai – hỏa hoạn – dịch bệnh… sẽ được hưởng mức học bổng do hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội quyết định.

Đặc biệt, với những SV không có khả năng trang trải học phí và sinh hoạt, nhà trường sẽ xem xét để các em được miễn học phí, ở ký túc xá miễn phí, được cấp sinh hoạt phí là 2 triệu đồng/tháng (10 tháng/năm học).

Tiêu chuẩn để SV được cấp học bổng là minh chứng phù hợp với từng đối tượng SV phù hợp. Riêng với SV năm thứ hai trở lên, các em phải thỏa mãn thêm điều kiện là kết quả học tập đạt 6,5 trở lên và điểm rèn luyện đạt loại khá trở lên.

Được biết, năm học tới, Trường ĐH Y Hà Nội dự kiến thu học phí từ 40 – 45 triệu đồng/năm học/SV.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi