Saturday, October 5, 2024

Jude Bellingham tránh án treo giò tại Euro 2024

VTV.vn – Jude Bellingham tránh án treo giò tại Euro 2024 sau khi bị phạt vì hành động khiếm nhã trong trận thắng Slovakia, giúp anh có mặt trong trận tứ kết gặp Thụy Sĩ.

Jude Bellingham sẽ có mặt trong trận tứ kết gặp Thụy Sĩ vào thứ Bảy tới sau khi UEFA công bố án phạt treo giò một trận nhưng “không áp dụng ngay lập tức và phụ thuộc vào thời gian thử thách” kéo dài một năm.

HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh chấp nhận quyết định này và cho biết ông không cảm thấy cần phải nói chuyện với Bellingham về hành vi của cậu trong tương lai.

“Tôi nghĩ đó là một quyết định hợp lý. Rõ ràng khi bạn ghi một bàn thắng chất lượng như vậy, ở thời điểm quan trọng như vậy, ở độ tuổi của cậu ấy, bạn sẽ có một cảm giác adrenaline dâng trào”, Southgate nói.

Jude Bellingham tránh án treo giò tại Euro 2024 - Ảnh 1.

(Ảnh: Theo AP)

“Tôi nghĩ không có ý định khiếm nhã nào trong hành động của cậu ấy đối với ai khác ngoài việc giao tiếp với gia đình, vì vậy từ quan điểm của chúng tôi, chúng tôi nghĩ đó là một kết quả hợp lý”. Southgate nói thêm: “Tôi thường xuyên nói chuyện với các cầu thủ, nên tôi không cảm thấy cần thiết phải dành thêm thời gian để nói chuyện với Jude về vấn đề này. Cậu ấy đã nhận thức về cuộc điều tra và cậu ấy là một người thông minh”.

Tiền vệ của Real Madrid cũng sẽ phải nộp phạt 30,000 euro (32,500 USD). UEFA cho biết hình phạt này là “vì vi phạm các quy tắc cơ bản về hành vi đúng đắn” trong trận đấu với Slovakia.

Một cầu thủ thường phải chấp hành án treo giò nếu “có hành vi phạm lỗi tương tự trong thời gian thử thách”, theo quy định kỷ luật của UEFA.

Bellingham dường như đã có hành động chỉ tay vào vùng háng sau khi ghi bàn bằng cú sút móc để san bằng tỷ số vào Chủ nhật, giúp đội tuyển Anh thắng 2-1 sau hiệp phụ.

Bàn thắng của Bellingham, khoảng 80 giây trước khi trận đấu kết thúc đã cứu đội tuyển Anh khỏi việc bị loại ngay ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Bellingham trước đó đã phủ nhận việc mình có hành động khiếm nhã đối với băng ghế của Slovakia. “Một cử chỉ đùa với một số bạn thân có mặt tại trận đấu. Không có gì ngoài sự tôn trọng đối với cách chơi của đội Slovakia tối nay”, Bellingham viết trên X.

UEFA cũng đã phạt đội tuyển Anh tổng cộng 11,000 euro (11,900 USD) vì các hành vi gây rối trật tự đám đông và “đốt pháo” trong trận đấu với Slovakia.

Năm năm trước, Cristiano Ronaldo — khi đó đang chơi cho Juventus — và HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã bị UEFA phạt 20,000 euro (22,700 USD) mỗi người vì hành vi khiếm nhã trong trận đấu Champions League.

Cựu chủ tịch bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales cũng đã tham gia vào một sự cố tương tự vào cuối trận chung kết World Cup nữ tháng Tám năm ngoái. Ông đã chỉ tay vào háng như một cử chỉ chiến thắng khi Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha và Công chúa Sofía đang đứng gần đó.

Hành động này đã bị lu mờ khi Rubiales hôn lên môi tiền đạo Jenni Hermoso của Tây Ban Nha mà không có sự đồng ý của cô. Rubiales đã bị FIFA cấm làm việc trong lĩnh vực bóng đá cho đến sau World Cup nam 2026.

Trong một vụ việc khác  UEFA đã cấm hậu vệ Merih Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu hai trận sau khi anh ta có hành động tay liên quan đến một nhóm cực đoan trong trận thắng 2-1 trước Áo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi