Saturday, July 27, 2024

Đồng Tháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng

VTV.vn – Năm 2024, TP Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp có 24 điểm được công nhận là điểm du lịch cộng đồng. Trong đó có 7 điểm du lịch khai thác thế mạnh vườn cây ăn trái.

Các điểm này đã bước đầu nhận diện, định hướng và nhận thức việc xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo sự phong phú, đa dạng, tăng tính cạnh tranh, thu hút du khách. Thành phố cũng hỗ trợ, khuyến khích phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn đặc biệt chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng phục vụ du lịch.

Tâm Quê Hội quán ở xã Tân Thuận Tây thời gian qua kết nối với tour du lịch Mỹ Phước Thành phát triển các sản phẩm du lịch, sản xuất xoài theo hướng hữu cơ, trải nghiệm trồng rau trong nhà lưới và sản phẩm thảo mộc “Gừng – Tỏi – Ớt”. Tổng lượt khách du lịch đón và phục vụ sau 1 năm ước khoảng 1.230 lượt khách, trong đó khách đến tham quan chủ yếu là từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, địa phương lân cận.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Xã đoàn Tân Thuận Đông cũng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên khởi nghiệp. Năm 2020, chị Nguyễn Thị Hồng Tươi ngụ ấp Đông Thạnh, xã Tân Thuận Đông đăng ký khởi nghiệp với mô hình trồng nho kết hợp du lịch. Với diện tích 1.000m2, trồng trên 200 cây nho, gồm 4 giống: nho đỏ, nho Hồng Ngọc, nho kẹo, nho dùng nấu rượu. Vườn nho Xuân Tươi trở thành điểm đến của nhiều du khách trong, ngoài tỉnh, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Đồng Tháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng - Ảnh 1.

Du lịch cộng đồng kết hợp nông nghiệp phát triển mạnh mẽ ở Đồng Tháp

Khi đến TP Cao Lãnh du khách còn được trực tiếp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: nổ cốm, làm và thưởng thức nhiều loại bánh dân gian với sự hướng dẫn của những người dân địa phương. Du khách cũng có thể hòa mình vào cuộc sống lao động của người miền Tây khi đi bắt cá, chọi gà, chọi cá lia thia; tham gia các trò chơi dân gian tập thể, nhận quà lưu niệm… Đặc biệt, du khách được tham quan vườn xoài – trái cây chủ lực của địa phương, được thưởng thức các loại trái cây tại vườn và tìm hiểu quá trình canh tác, chăm sóc cây của bà con nông dân, mua sắm các sản phẩm đa dạng làm từ xoài…

Có thể nói, với sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố, lĩnh vực du lịch TP Cao Lãnh đang có nhiều bước chuyển mới, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế và đặc trưng để phát triển du lịch nói chung và du lịch nông nghiệp nói riêng.

Đồng Tháp thí điểm mô hình “Câu lạc bộ cùng làm du lịch” Đồng Tháp thí điểm mô hình “Câu lạc bộ cùng làm du lịch”

VTV.vn – Câu lạc bộ đầu tiên vừa được thành lập tại huyện Lai Vung với 17 thành viên là những nhà vườn trồng quýt hồng, loại cây đặc sản của huyện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi