Sunday, July 28, 2024

Báo Anh chỉ thẳng: Dù tàng hình cả trận, Ronaldo vẫn không chịu rời sân

Cristiano Ronaldo bị chỉ trích vì phong độ yếu kém trong thất bại của Bồ Đào Nha trước Pháp ở tứ kết EURO 2024.

Cristiano Ronaldo đã khép lại kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp khi Bồ Đào Nha bị Pháp loại ở tứ kết. Hai đội bước vào loạt đá luân lưu sau 120 phút bất phân thắng bại, để rồi Pháp là đội bản lĩnh hơn khi thắng chung cuộc 5-3 trên chấm luân lưu. 

Trong khi cả 5 cầu thủ Pháp đều thực hiện tốt lượt đá, Bồ Đào Nha lại “bước hụt” bởi Joao Felix sút hỏng ở lượt ba.

Ronaldo có trận đấu không thành công, khi tiền đạo 39 tuổi chỉ dứt điểm vỏn vẹn 3 lần (đều không trúng đích), bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở hiệp phụ với pha đệm bóng vọt xà ngang. Ronaldo cũng sút phạt trúng hàng rào ở tình huống duy nhất thử sức. 

Báo Anh chỉ thẳng: Dù tàng hình cả trận, Ronaldo vẫn không chịu rời sân

Ronaldo đá trọn 120 phút ở trận gặp Pháp

AFP

Chung cuộc, Ronaldo có giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp khép lại mà không thể ghi bàn thắng nào. Đáng chú ý là từ sau khi Ronaldo bày tỏ thái độ giận dữ lúc bị thay ra ở trận gặp Georgia (vòng bảng), chân sút này đã chơi trọn vẹn 240 phút trong 2 trận gần nhất của Bồ Đào Nha, song điểm nhấn duy nhất mà Ronaldo tạo ra là pha… sút hỏng phạt đền trước Slovenia. 

Theo báo chí Anh, Ronaldo gần như “tàng hình” trong các trận của Bồ Đào Nha, nhưng chân sút sinh năm 1985 không muốn rời sân để nhường chỗ cho người khác.

“Ronaldo không hề có dấu hiệu sẽ rời sân, dù cầu thủ này gần như tàng hình trên sân trong khoảng thời gian dài. Ronaldo đã chia tay EURO 2024 mà không ghi nổi bàn thắng nào. 9 trận gần nhất ở EURO và World Cup, Ronaldo cũng trắng tay hoàn toàn”, Daily Mail nhận định. 

Ronaldo là chân sút số một ở các vòng chung kết EURO với 15 bàn thắng. Dù vậy, chân sút 39 tuổi không thể ghi bàn ở EURO 2024 dù thực hiện tới 22 tình huống dứt điểm. Anh đá hỏng phạt đền, bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn, hầu như không thể rê bóng hay bứt tốc.

Theo Daily Mail, Ronaldo chỉ còn là cái bóng của chính mình. “Ronaldo không còn dìu dắt Bồ Đào Nha tạo ra khác biệt được nữa. Anh ta chỉ còn là cái bóng nhạt nhòa so với trước đây”, ký giả Matt Barlow nhận xét. 

Trang Marca của Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh về giải đấu thất vọng của Ronaldo: “Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo rời một giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển (World Cup và EURO) mà không ghi bàn thắng nào. 

Từ EURO 2004 đến nay, cứ mỗi giải lớn, Ronaldo đều có ít nhất 1 bàn. Đáng ra Ronaldo đã có thể nâng số bàn thắng nếu đá thành công phạt đền trước Slovenia, nhưng điều đó không xảy ra. Ở tuổi 39, Ronaldo đã bước qua kỳ EURO cuối cùng. Triển vọng có thể vô địch cùng Bồ Đào Nha của Ronaldo không còn nữa”. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi