Saturday, July 27, 2024

Campuchia tiếp tục ghi nhận trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người

Hôm nay (8/7), Bộ Y tế Campuchia cho biết, nước này ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N1 ở người, đưa tổng số ca nhiễm virus từ đầu năm 2024 ở quốc gia Đông Nam Á này lên 7 người.

Theo Bộ Y tế Campuchia, bệnh nhân là 1 bé gái, 5 tuổi, ở tỉnh Takeo, miền Nam Campuchia. Trước đó, ngày 5/7, bé trai 3 tuổi là em họ của bé gái này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus H5N1. Cả 2 bé sống cùng nhà tại làng Pou, huyện Kiri Vong, tỉnh Takeo. Hiện tình trạng bệnh nhân ở mức độ nhẹ và được các bác sỹ chăm sóc tích cực.

Khoảng 10 ngày trước đây, gà, vịt trong làng bị chết và gia đình bệnh nhân đã nấu chúng làm thực phẩm. Bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với gà chết.

Từ đầu năm tới nay, Campuchia đã ghi nhận 07 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 ở người, có 6 trẻ em, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Tất cả bệnh nhân đều có lịch sử dịch tễ tiếp xúc với gia cầm chết hoặc bị bệnh.

Virus H5N1 thường lây giữa gia cầm mắc bệnh, tuy nhiên đôi khi có thể lây từ gia cầm sang người. Triệu chứng khi nhiễm virus là sốt, ho, sổ mũi và viêm đường hô hấp nặng.

Đội ứng phó khẩn cấp quốc gia và địa phương của Bộ Y tế Campuchia đã phối hợp với các tổ công tác của các bộ ngành, chính quyền địa phương các cấp tích cực điều tra ổ dịch cúm gia cầm và ứng phó theo các phương pháp và quy trình kỹ thuật, tiếp tục tìm kiếm các nguồn lây truyền trên cả động vật và con người, tiếp tục tìm kiếm các trường hợp nghi ngờ và phơi nhiễm để ngăn ngừa lây truyền sang những người khác trong cộng đồng, đồng thời phân phát thuốc Tamiflu cho những người tiếp xúc gần và tiến hành giáo dục sức khỏe, phát động chiến dịch hỗ trợ người dân tại các làng bị ảnh hưởng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi