Tuesday, September 3, 2024

HLV Deschamps: ‘Mbappe rất mệt mỏi, trận gặp Bồ Đào Nha thực sự khó nhằn’

HLV Didier Deschamps chia sẻ lý do thay Kylian Mbappe, đồng thời thừa nhận Pháp đã trải qua trận đấu rất vất vả với Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024.

Đội tuyển Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024 để góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất. Sau khi hòa 0-0 trong 120 phút, thầy trò HLV Didier Deschamps thắng chung cuộc 5-3 trên chấm đá luân lưu để loại đối thủ khỏi giải đấu.

Sau trận, HLV Deschamps thừa nhận Pháp đã trải qua trận “khổ chiến” với Bồ Đào Nha, khi hai đội tạo ra thế trận cân bằng và bám đuổi nhau dai dẳng. Pháp trội hơn ở khả năng kiểm soát bóng với 63% thời lượng, thực hiện 824 đường chuyền (so với 540 của đối thủ). Dù vậy, Bồ Đào Nha lại nhỉnh hơn ở số cơ hội với 20 tình huống dứt điểm, còn Pháp có 15.

HLV Deschamps: 'Mbappe rất mệt mỏi, trận gặp Bồ Đào Nha thực sự khó nhằn'

HLV Deschamps tự hào về Pháp

AFP

“Đây là trận đấu rất khó nhằn và chặt chẽ. Kết quả có thể rẽ theo chiều hướng khác, khi Pháp cầm bóng ít hơn trong hiệp phụ. Các cầu thủ đều đã mệt mỏi. Trận đấu này được quyết định bởi những chi tiết nhỏ, nhưng tôi rất hạnh phúc với toàn đội. Đội tuyển Pháp đã tự thúc đẩy mình đến gần hơn với giới hạn và đi đúng hướng”, HLV Deschamps khẳng định.

Ở cuộc so tài với Bồ Đào Nha, Kylian Mbappe đeo băng đội trưởng, nhưng chỉ chơi 106 phút. Anh được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Bradley Barcola. Tài năng trẻ Barcola cũng là một trong năm cầu thủ Pháp đá luân lưu thành công, đưa đội bóng có biệt danh “Gà trống Gaulois” vào bán kết.

“Mbappe thực sự rất mệt mỏi, tất nhiên, không dễ dàng khi quyết định rút cậu ấy khỏi sân. Tôi thấy Mbappe đã gặp vấn đề ngay từ hiệp phụ thứ nhất. Thay Mbappe là điều cần thiết, ngay cả khi cậu ấy là người sút phạt đền đi nữa. Tôi và Mbappe luôn trao đổi thẳng thắn với nhau. Khi thay Mbappe, tôi cũng muốn mang lại sự mới mẻ trong lối chơi. Đó là chuyện bình thường”, HLV Deschamps chia sẻ thêm về quyết định thay Mbappe ở hiệp phụ thứ hai.

HLV Deschamps: 'Mbappe rất mệt mỏi, trận gặp Bồ Đào Nha thực sự khó nhằn'

Mbappe bị rút ra ở phút 106

AFP

Ở bán kết, Pháp sẽ tái ngộ Tây Ban Nha. Lần gần nhất hai đội “so găng” ở EURO là vào năm 2012, khi Pháp của HLV Laurent Blanc đã thua Tây Ban Nha của HLV Vincente Del Bosque với tỷ số 0-2 ở tứ kết. Dù vậy, gió đã đổi chiều ở lần gặp gỡ này. Pháp đang là đương kim á quân thế giới, là ứng viên vô địch hàng đầu. Tây Ban Nha cũng chơi rất ấn tượng, nhưng đang trong quá trình tái thiết với dàn cầu thủ trẻ và lối chơi mới mẻ.

HLV Deschamps khẳng định ông và học trò sẽ tận hưởng cảm giác chiến thắng, đồng thời nỗ lực từng trận một: “Pháp đã vào bán kết. Chúng tôi không thể xem đó là điều hiển nhiên, dù ở những giải gần đây, Pháp thường xuyên đi sâu. Tôi từng nói Pháp sẽ tận hưởng xúc cảm khi vào tứ kết, giờ thì chúng tôi đã thắng trận tứ kết rồi”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha ca ngợi tinh thần thi đấu của học trò, dù phải dừng bước ở tứ kết EURO 2024.

“Chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội trước Pháp. Tôi tự hào về các cầu thủ, khi họ đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời. Bồ Đào Nha kiểm soát bóng tốt hơn, thể hiện cá tính trong lối chơi. Chúng tôi xứng đáng thắng ở trận này. Dù đây là khoảnh khắc buồn, các cầu thủ vẫn nên tự hào về bản thân mình”, HLV Martinez trải lòng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi