Monday, September 2, 2024

Nóng: Bellingham bị treo giò 1 trận nhưng không phải… EURO 2024, Demiral bị cấm đá tứ kết

Chiều 5.7, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức thông báo án phạt cho tiền vệ Jude Bellingham.

Cấm 1 trận và nộp phạt 30.000 euro

UEFA cho biết, tiền vệ đội tuyển Anh sẽ bị cấm thi đấu 1 trận và nộp phạt 30.000 euro vì hành động khiếm nhã sau khi ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Anh trước Slovakia ở vòng 16 đội EURO 2024 (30.6). Theo những đoạn video được công bố, Jude Bellingham đã hôn tay phải trước khi thực hiện hành động sờ vào háng. Ngay sau khi bị điều tra, Jude Bellingham giải thích đó là một cử chỉ đùa giỡn nội bộ của đội tuyển Anh và không hề nhắm vào băng ghế dự bị của Slovakia.

Dù thông báo án phạt nhưng Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật của UEFA đánh giá hành động của Jude Bellingham không nghiêm trọng. Anh có thể tự do lựa chọn thời gian thi hành, miễn trận đấu đó được UEFA tổ chức. “Lệnh đình nói trên có thời hạn một năm, bắt đầu từ ngày ra quyết định (5.7)”, UEFA cho biết thêm.

Chính vì thế, Jude Bellingham vẫn có thể ra sân ở trận đấu tứ kết gặp đội tuyển Thụy Sĩ (23 giờ ngày 6.7). Ngoài ra, nếu đội tuyển Anh vào bán kết hoặc chung kết, cầu thủ mang áo số 10 của “Tam sư” vẫn được ra sân bình thường.

Nóng: Bellingham bị treo giò 1 trận nhưng không phải… EURO 2024, Demiral bị cấm đá tứ kết

Jude Bellingham nhận án phạt vì hành động khiếm nhã trận gặp Slovakia

AFP

Truyền thông Anh đánh giá thông tin trên của UEFA khiến ban huấn luyện đội tuyển Anh thở phào. Jude Bellingham là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Southgate và đã đá chính cả 4 trận tại EURO 2024. Cầu thủ 21 tuổi hoạt động tích cực ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công và luôn mang đến sự khác biệt cho lối chơi của đội. Đến lúc này, Jude Bellingham đã có 2 bàn thắng, là cầu thủ được chấm điểm cao nhất của đội tuyển Anh tại EURO 2024.

“Ban huấn luyện đội tuyển Anh có lẽ đã nhảy lên ăn mừng sau thông báo trên. Jude Bellingham quá quan trọng và gần như không thể vắng mặt, nhất là khi chúng ta sắp gặp Thụy Sĩ ở tứ kết. Đội tuyển Anh đang vấp phải những chỉ trích nặng nề và nếu Bellingham không thể ra sân đó tiếp tục là thảm họa”, tờ The Guardian nhận định.

Nóng: Bellingham bị treo giò 1 trận nhưng không phải… EURO 2024, Demiral bị cấm đá tứ kết

Jude Bellingham vẫn có thể ra sân tại EURO 2024

AFP

Đội Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại nặng

Trong ngày 5.7, UEFA cũng đã thông báo thêm về 1 trường hợp phải nhận kỷ luật tại EURO 2024. Cầu thủ được nhắc tên là trung vệ Merih Demiral của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi ghi cú đúp bàn thắng, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Áo ở vòng 16 đội Merih Demiral ăn mừng theo phong cách “Sói xám”. Đây là hành vi cấm trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. 

Nóng: Bellingham bị treo giò 1 trận nhưng không phải… EURO 2024, Demiral bị cấm đá tứ kết

Merih Demiral bị cấm thi đấu 2 trận

REUTERS

Không may mắn như Jude Bellingham, Merih Demiral bị UEFA cấm thi đấu 2 trận. Đáng chú ý, trung vệ của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ phải thực hiện án phạt bắt đầu từ tứ kết gặp Hà Lan. Đây được xem là tổn thất không nhỏ với HLV Vincenzo Montella khi Merih Demiral đang là một trong những cầu thủ đạt phong độ rất cao của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi