Monday, September 2, 2024

Thể thao Người khuyết tật Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự Paralympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Tính đến thời điểm hiện tại, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có 8 VĐV giành vé tham dự Paralympic Paris 2024, hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

(Tổ Quốc) – Tính đến thời điểm hiện tại, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có 8 VĐV giành vé tham dự Paralympic Paris 2024, hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Ngày 1/7 vừa qua, Ủy ban Paralympic thế giới (IPC) đã gửi thư xác nhận quyền tham dự Paralympic Parsi 2024 tới đây với 4 VĐV Cử tạ gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Châu Hoàng Tuyết Loan, Đặng Thị Linh Phượng. Ngoài 4 đô cử trên, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam cũng nhận thêm tin vui khi VĐV Phạm Nguyễn Khánh Minh (Điền kinh) đạt chuẩn chính thức tham dự Paralympic.

Thể thao Người khuyết tật Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự Paralympic Paris 2024 - Ảnh 1.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cùng với 3 suất đã giành được trước đó của Lê Tiến Đạt, Đỗ Thanh Hải và Trịnh Thị Bích Như (Bơi), Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có 8 VĐV giành vé tham dự Paralympic Paris, hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, VĐV Trịnh Thị Bích Như vừa có đơn xin không tham dự Paralympic Paris 2024. Do đó, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2024 sẽ còn lại 7 VĐV, trong đó có tới 4 VĐV Cử tạ (2 nam, 2 nữ).

“Mục tiêu của Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đặt ra là giành được từ 6-8 vé tham dự Thế vận hội Paralympic Paris bao gồm cả suất đặc cách và suất chính thức. Bên cạnh đó, đoàn cũng đặt mục tiêu phấn đấu có huy chương tại kỳ Thế vận hội này. Việc giành suất tham dự đã khó, việc đoạt được huy chương tại Paralympic Paris 2024 càng khó hơn. Cơ hội giành huy chương hy vọng đặt vào các VĐV Cử tạ như Lê Văn Công, Nguyễn Bình An…” – Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam Lê Đức Thọ chia sẻ.

Theo ông Lê Đức Thọ, trong những năm trở lại đây, các nước ở khu vực Đông Nam Á và châu Á đều có sự đầu tư vào Thể thao Người khuyết tật và có lực lượng VĐV rất mạnh, trẻ tuổi, mang về thành tích tốt.

“Do vậy, Paralympic 2024 được dự báo sẽ là kỳ Thế vận hội vô cùng khó khăn đối với Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, các VĐV đều đang nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, chế độ dinh dưỡng, y tế… của ngành TDTT, Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu giành kết quả tốt, hoàn thành mục tiêu đặt ra” – Ông Lê Đức Thọ nhận định.

Để chuẩn bị cho Thế vận hội Thể thao Người khuyết tật lần này, trong 2 năm qua, ngành TDTT cũng như Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã tạo điều kiện tối đa để các VĐV tham gia thi đấu các giải vòng loại, nhằm cọ xát, nâng cao trình độ cũng như tìm kiếm vé chính thức tham dự Paralympic Paris 2024.

Hiện các VĐV đội tuyển Thể thao Người khuyết tật Việt Nam được bố trí tập huấn tại 2 địa điểm là Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng và Thành Phố Hồ Chí Minh. Trong đó, các VĐV Điền kinh và Cử tạ tập huấn tại thành phố Hồ Chí Minh, còn các tuyển thủ Bơi tập huấn tại Đà Nẵng. Các VĐV được tạo mọi điều kiện tối đa về trang thiết bị tập luyện, chế độ dinh dưỡng, y tế và phục hồi chức năng….

Paralympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến 9/9 tại Pháp với sự góp mặt của 178 VĐV nam và 147 VĐV nữ. Đây đều là những gương mặt xuất sắc nhất của Thể thao Người khuyết tật của các quốc gia trên khắp thế giới.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi