Saturday, July 27, 2024

Cầu lông Việt Nam: Khắc phục 2 vấn đề lớn của VĐV trước thềm Olympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Sau khi 2 VĐV Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát chính thức giành quyền tham dự Olympic Paris 2024, BHL Đội tuyển Cầu lông Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tập luyện chi tiêt nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất.

(Tổ Quốc) – Sau khi 2 VĐV Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát chính thức giành quyền tham dự Olympic Paris 2024, BHL Đội tuyển Cầu lông Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tập luyện chi tiêt nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị của Đội tuyển Cầu lông trong thời gian qua, HLV trưởng Đội tuyển Cầu lông Việt Nam Chu Việt Bắc cho biết, theo dự kiến, đến ngày 21/7 tới đây, toàn đội sẽ lên đường sang Pháp để chuẩn bị cho Thế Vận hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, về công tác chuyên môn, các VĐV cơ bản đã hoàn thành giáo án. Trong thời gian tới, BHL sẽ giảm dần khối lượng để các VĐV có khả năng hồi phục tốt nhất. Ngoài ra, cả 2 VĐV Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt,  chuẩn bị lên đường với tinh thần quyết tâm đạt thành tích tốt nhất.

Cầu lông Việt Nam: Khắc phục 2 vấn đề lớn của VĐV trước thềm Olympic Paris 2024 - Ảnh 1.

Cả Thùy Linh và Đức Phát đều đang có được thể trạng, tâm lý đảm bảo

Đánh giá cụ thể về từng VĐV, HLV Chu Việt Bắc cho biết: “BHL đã cùng các VĐV bàn bạc, đánh giá thực trạng của từng cá nhân trong giai đoạn vừa qua, thông qua các giải đấu để tìm ra điểm yếu, tồn tại, hạn chế, từ đó đưa ra các bài tập khắc phục. 

Với VĐV của chúng ta, 2 tồn tại lớn nhất cần khắc phục là tâm lý, chịu áp lực trong-trước-sau trận đấu và vấn đề còn lại là thể lực, nhất là sức bền. Đây là 2 vấn đề BHL đã tập trung cải thiện trong thời gian qua, về cơ bản, các VĐV đã cải thiện được”.

Từ những đánh giá sát sao về mặt chuyên môn, tính toán điểm rơi phong độ và phân tích các trường hợp có thể xảy ra, BHL cũng đặt mục tiêu cụ thể với từng VĐV. Trong đó, với Lê Đức Phát, về tương quan trình độ, VĐV này hiện nằm trong top cuối các VĐV tham dự Thế Vận hội nên mục tiêu BHL đặt ra là cố gắng có những chiến thắng ở vòng bảng. Còn tay vợt Nguyễn Thùy Linh được đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, lọt vào vòng loại.

“BHL đã tính toán các phương án, so sánh với trình độ của Thùy Linh. Với các VĐV trong top 8, trình độ giữa Linh và nhóm VĐV này vẫn còn khoảng cách, nhưng với các VĐV từ top 9 trở đi, cơ bản trình độ ngang nhau. Bên cạnh đó, muốn vượt qua vòng bảng thì còn phụ thuộc vào bốc thăm. Vào ngày 12 tới đây, BTC sẽ tiến hành bốc thăm, sau khi có kết quả thì BHL sẽ có định hướng rõ ràng hơn” – HLV Chu Việt Bắc chia sẻ.

Cầu lông Việt Nam: Khắc phục 2 vấn đề lớn của VĐV trước thềm Olympic Paris 2024 - Ảnh 2.

Cả hai VĐV đều được BHL đặt ra các mục tiêu riêng

Về phần mình, VĐV Lê Đức Phát cho biết: “Sau khi nhận thông báo xác nhận tư cách tham dự Olympic Paris 2024, tôi đã tập trung tập luyện cùng Đội tuyển Cầu lông. Đến thời điểm hiện tại, với sự hỗ trợ của BHL và chuyên gia Indonesia, tôi đang tích cực tập luyện nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Thế vận hội”.

VĐV sinh năm 1998 cũng cho biết thêm, giáo án của chuyên gia người Indonesia được xây dựng dựa trên điểm yếu, mạnh và phù hợp với từng VĐV, giúp phát huy hết sở trường vốn có. Điều này giúp các VĐV thêm sự tự tin trước các trận đấu lớn.

“Olympic là đấu trường lớn, thực sự rất nhiều khó khăn. Tôi hy vọng khi đến với Olympic, bản thân sẽ thi đấu thật tốt, không chỉ giao lưu học hỏi, mà đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng” – Lê Đức Phát chia sẻ.

Trong khi đó, với lần thứ 2 tham dự Thế vận hội, tay vợt Nguyễn Thùy Linh cho biết, bản thân đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng: “Lần đầu tham dự Olympic thì thứ tự của tôi trên bảng xếp hạng chưa cao nên áp lực chưa lớn như hiện tại. Bây giờ, thành tích của tôi tốt hơn và cũng có những áp lực riêng. Nhưng tôi biết bản thân phải vượt qua áp lực đó”.

Cũng như Đức Phát, hiện tại, Thùy Linh đang chờ các lượt bốc thăm chia cặp vào ngày 12/7 tới đây. Tay vợt sinh năm 1997 cũng bày tỏ hy vọng sẽ có một chút may mắn để tránh được những tay vợt mạnh ở vòng bảng.

Theo kế hoạch, 2 VĐV Thùy Linh và Đức Phát tiếp tục tập luyện tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tới ngày 21/7 sẽ di chuyển tới Pháp và bắt đầu làm quen sân tập từ 22-26/7 để chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra từ 27/7-5/8. Vào ngày 12/7 tới đây, BTC sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu./.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi