Sunday, July 28, 2024

Nissan Kicks bất ngờ được công nhận là xe điện

Nissan Kicks giảm giá bán tại Philippines vì được công nhận là xe điện nên được hưởng ưu đãi thuế.

Nissan Kicks e-Power vừa bất ngờ giảm 60.000 PHP (khoảng 26 triệu đồng) tại thị trường Philippines. Theo đó, giá bán mới của mẫu xe này dao động ở mức 1.179.000 – 1.479.000 PHP (khoảng 512,6 – 643,1 triệu đồng).
Nissan Kicks bất ngờ được công nhận là xe điện

Nissan Kicks tại Philippines được công nhận là xe điện

Lý do chính khiến Nissan bất ngờ điều chỉnh giá bán của Kicks e-Power là do mẫu xe này mới được Bộ Năng lượng Philippines công nhận là xe thuần điện (BEV). Đây là quyết định gây tranh cãi khi chiếc crossover này vẫn sử dụng động cơ đốt trong để nạp điện.

Luật phát triển ngành công nghiệp xe điện (EVIDA) của Philippines định nghĩa xe lai xăng – điện HEV (hybrid) là xe sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu, tức là các bánh xe được truyền động bởi cả động cơ xăng và mô tơ điện.

Trong khi đó, luật này quy định BEV là những phương tiện có bánh xe và sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Kẽ hở của bộ luật này nằm ở chỗ không hề quy định xe điện chỉ có thể sạc bằng dây cáp và nguồn điện ngoài, nghĩa là xe có thể lấy nguồn điện từ một nguồn khác, chẳng hạn như động cơ xăng. Ngoài ra, cũng không đề cập đến vấn đề xe thuần điện không được phép có khí thải.

Nissan Kicks bất ngờ được công nhận là xe điện

Nhiều người dùng tranh cãi khi Nissan Kicks được coi là xe điện

Dựa vào bộ luật này, các luật sư của hãng xe Nhật Bản đã buộc các cơ quan chức năng Philippines phải công nhận Kicks e-Power là xe thuần điện. Trên thực tế, Kicks e-Power có cả động cơ xăng và điện như HEV, nhưng động cơ tác động trực tiếp để Nissan Kicks di chuyển lại là mô-tơ điện, còn động cơ xăng giống như máy phát để nạp năng lượng cho pin.

Thông tin gây tranh cãi này đã khiến cộng đồng dùng xe tại Philippines tỏ ra “thông suốt”. Nhiều người đã phát động một chiến dịch trên mạng xã hội nhằm kêu gọi phản đối định nghĩa sai lệch này và cho rằng Nissan Philippines đang quảng cáo sai sự thật.

Họ cho rằng, Nissan Kicks e-Power không phải là xe điện và việc công nhận này sẽ tạo tiền lệ xấu cho các mẫu xe khác sử dụng công nghệ hybrid tương đương tự nhận là xe điện. Việc này cũng dễ dẫn đến nhận diện sai lầm về các xe có phát thải khí thải ra môi trường nhưng lại bị nhầm lẫn là xe điện.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi