Thursday, July 18, 2024

Bên trong chuyến bay thẳng dài nhất thế giới – hơn 18 giờ và 15.300 km

Ra mắt vào năm 2020, đây hiện là chuyến bay thẳng dài nhất, với mỗi chuyến bay cần 4 phi công.

Công nghệ hàng không tiên tiến đã giúp việc di chuyển đường dài trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Điều này cho phép sử dụng máy bay hiện đại và tối ưu hóa hành trình du lịch.

Singapore Airlines sử dụng máy bay chuyên dụng trên các chuyến bay này – Airbus A350-900ULR – có hai hạng, hạng phổ thông cao cấp và hạng thương gia. Điều đó có nghĩa là tất cả hành khách đều được trải nghiệm dịch vụ nâng cao trên chuyến bay.

Chuyến bay bay qua quãng đường 15.300 km không ngừng nghỉ trong khoảng thời gian 18 giờ 40 phút.

Bên trong chuyến bay thẳng dài nhất thế giới - hơn 18 giờ và 15.300 km

Một máy bay A380 của Singapore Airlines

Insider

A380 có khả năng bay khoảng 15.000 km và chở tới 544 hành khách. Nhiều đường bay dài, không dừng trước đây không kinh tế đang được khai thác nhờ Airbus A330neo, Airbus A350 XWB và Boeing 787 Dreamliner.

Chuyến bay khởi hành từ sân bay JFK vào khoảng 23 giờ 30 hàng ngày và đến Singapore hai ngày sau đó vào khoảng 6 giờ sáng. Chuyến bay ngược lại cất cánh lúc 12 giờ 30 và đến New York vào khoảng 6 giờ chiều ngày hôm sau.

Kể từ tháng 11 năm 2020, các chuyến bay này đi theo tuyến đường vòng tròn lớn tối ưu về mặt hình học gần Cực Bắc. Tuyến đường mang lại khoảng cách ngắn nhất giữa hai điểm trên địa cầu. Chuyến bay cũng có thể chọn đi tuyến đường dài hơn (theo khoảng cách mặt đất) được gọi là tuyến đường phản lực, giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu.

Bên trong chuyến bay thẳng dài nhất thế giới - hơn 18 giờ và 15.300 km

Khoang thương gia trên chuyến bay dài nhất thế giới

Milelion

Antony McNeil, Giám đốc thực phẩm và đồ uống của Singapore Airlines, nói với USA Today Travel rằng tầm quan trọng của thời gian và thành phần bữa ăn đã được xem xét kỹ lưỡng trên chuyến bay như vậy để tránh hành khách cảm thấy đầy hơi.

Ông nói: “Mục đích là trong vòng ba giờ kể từ khi khởi hành, chúng tôi bắt đầu phục vụ bữa ăn đầu tiên của mình. Sau đó, 6 – 7 giờ, phi hành đoàn sẽ quay trở lại, vì vậy giữa chuyến bay bạn sẽ ăn một bữa khá thịnh soạn. Nếu muốn ngủ khi khởi hành, bạn biết mình sẽ không bỏ lỡ cơ hội nào.

Những bữa ăn mà chúng tôi cung cấp vào những thời điểm đó trên chuyến bay giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái hơn. Chúng thực sự được thiết kế để giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, vì vậy bạn sẽ không cần phải ăn đồ ăn nhẹ”.

Bên trong chuyến bay thẳng dài nhất thế giới - hơn 18 giờ và 15.300 km

Một phần ăn trên chuyến bay

Milelion

Các bữa ăn được bao gồm trong giá vé của Singapore Airlines. Thức ăn được phục vụ trên các chuyến bay đường dài từ trung bình đến siêu dài có bánh mì cuộn, món chính, pho mát, bánh quy giòn và tráng miệng. Ví dụ, về các món ăn bình dân mới nhất bao gồm thịt bò sốt hàu với mì trứng, cải ngọt và cà rốt và phô mai korma với cà tím masala và cơm basmati.

Trong các chuyến bay dài, các mặt hàng tự phục vụ bao gồm trái cây tươi, nhiều loại bánh bao và bánh nướng xốp, focaccia hành tây với pastrami gà tây. Hãng cũng cung cấp đồ uống có cồn và không cồn miễn phí.

Tuy nhiên, Singapore Airlines không giữ kỷ lục thế giới về chuyến bay liên tục dài nhất. Điều này đạt được nhờ chiếc Cessna 172 – một chiếc máy bay cánh cố định nhỏ bé – đã đạt được chuyến bay liên tục dài nhất thế giới vào cuối những năm 1950, kéo dài 64 ngày, 22 giờ và 19 phút.

Bên trong chuyến bay thẳng dài nhất thế giới - hơn 18 giờ và 15.300 km

Bên trong chuyến bay thẳng dài nhất thế giới - hơn 18 giờ và 15.300 km

Ghế giường khoang thương gia và giường đông khoang hạng nhất Singapore Airlines

Milelion/Insider

Chuyến bay chở khách theo lịch trình dài nhất từ trước đến nay là chuyến bay của Air Tahiti Nui trên chiếc Boeing 787-9, bay thẳng từ sân bay quốc tế Faa’a ở Tahiti đến Paris Charles de Gaulle với khoảng cách 15.700 km trong thời gian dự kiến là 16 giờ 20 phút. Tuy nhiên, tuyến đường này chỉ hoạt động từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2020.

Do đại dịch yêu cầu tất cả hành khách phải xuống máy bay và làm thủ tục hải quan Mỹ tại LAX, dịch vụ đã quyết định dừng trong tháng đó. Điều này có thể thực hiện được nhờ họ vận hành với lượng hành khách giảm khoảng 150 người, loại bỏ nhu cầu tiếp nhiên liệu. Đường bay này cũng lập kỷ lục về chuyến bay nội địa dài nhất thế giới khi bay giữa lãnh thổ Pháp.

Bên trong chuyến bay thẳng dài nhất thế giới - hơn 18 giờ và 15.300 km

Một phòng ngủ trên khoang hạng nhất của A380

Mathew Klint

Hãng hàng không Úc – Qantas – dự kiến sẽ “cướp” danh hiệu chuyến bay dài nhất thế giới từ tay Singapore Airlines vào năm 2026. Điều này đi kèm với các chuyến bay khứ hồi thẳng được mong đợi từ Sydney đến New York và London. Các chuyến bay này dự kiến sẽ mất tới 20 giờ mỗi chiều.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi