Thursday, July 18, 2024

Hà Nội chưa duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10

Sáng nay 11.7, Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn chưa có lịch duyệt tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT năm học tới.

Theo kế hoạch thực hiện công tác xét tuyển lớp 10 năm học 2024 – 2025, ngày 10.7, Sở GD-ĐT Hà Nội và các trường THPT chuyên và không chuyên chưa tuyển đủ chỉ tiêu, họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10.

Tuy nhiên, các trường THPT đã nhận được thông báo hoãn lịch duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung từ sở.

Hà Nội chưa duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10

Nhiều phụ huynh và học sinh mong ngóng điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 của Hà Nội (ảnh minh họa)

TUẤN MINH

Thông tin này khiến nhiều phụ huynh và học sinh thiếu ít điểm so với điểm chuẩn mà Sở GD-ĐT Hà Nội công bố ngày 1.7 “đứng ngồi không yên”. Nhiều người dù đã nộp hồ sơ nhập học vào các trường đỗ nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 hoặc trường ngoài công lập nhưng vẫn mong ngóng Hà Nội công bố các trường THPT hạ điểm chuẩn để có cơ hội đỗ nguyện vọng 1 vào trường mà mình đã đăng ký, yêu thích.

Trên nhiều nhóm dành cho học sinh, phụ huynh Hà Nội câu hỏi được đặt ra nhiều nhất từ hôm qua 10.7 đến nay là “bao giờ Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn bổ sung?”.

Sáng nay 11.7, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho PV Thanh Niên biết, Sở chưa tiến hành họp duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 và cũng chưa nêu lịch dự kiến cho công việc này.

Nhiều năm nay, Hà Nội đều quyết định hạ điểm chuẩn để tuyển sinh vào lớp 10 đối với những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu mà sở GD-ĐT giao.

Năm 2023 có 28 trường THPT công lập không chuyên và 3 trường THPT chuyên của Hà Nội hạ điểm chuẩn để tuyển sinh vào lớp 10.

Tuy nhiên, phần lớn trong số 28 trường THPT không chuyên hạ điểm chuẩn đều nằm ở khu vực ngoại thành, phổ biến giảm 0,25 – 0,5 điểm so với điểm chuẩn công bố ban đầu. Trường THPT Mỹ Đức C hạ nhiều nhất với 4 điểm (từ 22 điểm còn 18 điểm).

Một số ít trường THPT top đầu ở nội thành năm 2023 cũng giảm điểm chuẩn để tuyển bổ sung, gồm: THPT Yên Hòa (giảm 0,75 điểm), THPT Chu Văn An, THPT Cầu Giấy đều giảm 0,25 điểm…

Sở GD-ĐT Hà Nội quy định, đối với các trường THPT công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm, học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Theo lịch dự kiến trước đó, từ ngày 12 – 15.7, học sinh trúng tuyển bổ sung sẽ làm thủ tục nhập học.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi