Thursday, July 18, 2024

Ngành thể thao đã "tìm được những cây kim nơi đáy bể"

(Tổ Quốc) – Vượt qua những ý kiến của dư luận cho rằng việc tìm ra những VĐV đủ trình độ tham dự Olympic như “mò kim đáy bể”, ngành thể thao đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đặt ra với 16 VĐV, “tìm ra được những cây kim nơi đáy bể”.

(Tổ Quốc) – Vượt qua những ý kiến của dư luận cho rằng việc tìm ra những VĐV đủ trình độ tham dự Olympic như “mò kim đáy bể”, ngành thể thao đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đặt ra với 16 VĐV, “tìm ra được những cây kim nơi đáy bể”.

Sáng 12/7, tại Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Cùng chủ trì có các Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Hồ An Phong.

Báo cáo tại Hội nghị, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, năm 2024, lãnh đạo Bộ đã giao Cục TDTT thực hiện 36 nhiệm vụ. Trong 6 tháng đầu năm, Cục TDTT đã hoàn thành 30 nhiệm vụ, 6 nhiệm vụ đang thực hiện. Trong 6 nhiệm vụ đang thực hiện, có những nhiệm vụ mang tính chất trọng tâm liên quan đến việc trình Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển Thể dục Thể thao đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngành thể thao đã "tìm được những cây kim nơi đáy bể" - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo từ Văn phòng Chính phủ, văn bản đã được hoàn chỉnh lần cuối cùng sau khi sửa đổi và đang chờ ý kiến từ các Bộ Tư pháp và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Dù vậy, Văn phòng Chính phủ cũng cho biết sẽ ban hành sớm trong thời gian gần nhất, còn tất cả công tác rà soát, sửa đổi đã hoàn tất.

Bên cạnh đó, Cục TDTT cũng đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ trình Chính phủ ban hành văn bản, kế hoạch hoạt động Kết luận 70 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, trong kế hoạch hoạt động của Thể thao Việt Nam có 3 nhiệm vụ quan trọng gồm chuẩn bị lực lượng tham dự Olympic Paris 2024, Paralympic Paris 2024 và Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6.

Ngành thể thao đã "tìm được những cây kim nơi đáy bể" - Ảnh 2.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm của ngành thể thao

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị lực lượng cho Olympic Paris 2024 đã hoàn tất, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 16 suất tham dự Thế Vận hội, vượt chỉ tiêu được giao (từ 12-15 suất). Ngành cũng đặt mục tiêu phấn đầu có huy chương tại Olympic tới đây. Hiện công tác hậu cần chi tiết cho VĐV thi đấu đã hoàn thiện, toàn ngành đang nỗ lực hết sức cho các VĐV để giành được thành tích tốt nhất.

Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết, 6 tháng cuối năm 2024, sau khi các chiến lược được ban hành, Cục TDTT sẽ tiếp tục triển các kế hoạch, trong đó, trình ban hành Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ triển khai thực hiện Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới.

Tiếp tục triển khai, thực hiện Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026, Đề án phát triển các môn thể thao trọng điểm chuẩn bị tham dự các kỳ Olympic và ASIAD đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, Đề án chuyển đổi số trong lĩnh vực TDTT, Đề án phát triển Điền kinh đến năm 2030, định hướng đến năm 2045…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những kết quả ngành thể thao đạt được trong 6 tháng đầu năm. Bộ trưởng khẳng định, bên cạnh thành tích mà lĩnh vực văn hóa, du lịch đạt được, những kết quả tích cực của thể thao cũng là một trong những “điểm sáng” của toàn ngành.

Trong đó, Thể thao quần chúng được triển khai bám sát với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và các ngày lễ lớn của đất nước như triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Chương trình xây dựng nông thôn mới”. Hướng dẫn địa phương tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026; Ngày Chạy Olympic toàn dân và tháng hoạt động TDTT cho mọi người, chào mừng 78 năm Ngày Truyền thống Ngành Thể dục thể thao và ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục….

Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của ngành thể thao trong quá trình chuẩn bị lực lượng tham dự Olympic. Vượt qua những ý kiến của dư luận cho rằng việc tìm ra những VĐV đủ trình độ tham dự Olympic như “mò kim đáy bể”, ngành thể thao đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đặt ra với 16 VĐV, “tìm ra được những cây kim nơi đáy bể”.

Trong nửa cuối năm 2024, Bộ trưởng yêu cầu ngành TDTT cần tiếp tục tập trung, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu ngành cần nâng cao hơn nữa công tác phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, đồng thời khẳng định, sức mạnh tổng hợp phải đến từ nhiều phía.

“Trong một Bộ, trong một lĩnh vực cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ được giao. Các đồng chí cần chủ động phối hợp, đẩy nhanh tiến độ công việc, hoàn thành tốt những nhiệm vụ, mục tiêu đã đặt ra” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi