Thursday, July 18, 2024

Ra mắt tàu container chạy bằng methanol

Eco-Maestro, tàu vận chuyển container đầu tiên chạy bằng methanol sinh học, đã được ra mắt ngày 9/7 tại thành phố cảng Rotterdam của Hà Lan.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong “hành trình xanh” hướng tới giảm thiểu lượng khí thải carbon khổng lồ của ngành vận tải biển.

Với trọng tải 13.675 tấn, có khả năng vận chuyển hơn 1.200 container tiêu chuẩn, tàu Eco-Maestro là một trong số ít tàu trên toàn cầu có thể sử dụng linh hoạt cả hai loại nhiên liệu methanol sinh học và nhiên liệu thông thường vốn gây ô nhiễm hơn.

Ra mắt tàu container chạy bằng methanol

Tàu vận chuyển container Eco-Maestro (Ảnh: maritime-executive.com)

Ông Francis Goh (Giám đốc điều hành Công ty trung chuyển hàng hoá X-Press Feeders) cho rằng: “Điều quan trọng là việc sử dụng nhiên liệu methanol sẽ giúp lượng khí thải carbon giảm tới 65% so với lượng khí thải carbon của các tàu thông thường”.

Theo lịch trình, Eco-Maestro sẽ khởi hành đến Antwerp (Bỉ) trong vài ngày tới, trước khi tiếp tục hành trình đến Klaipėda ở Litva và Riga ở Latvia.

Sự ra mắt của tàu Eco-Maestro đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực hướng tới ngành vận tải biển bền vững hơn.

Hướng dẫn mới của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) nhấn mạnh ngành vận tải biển phải cắt giảm ít nhất 40% lượng khí thải từ nay đến năm 2030 và đưa lượng khí thải về bằng 0 vào khoảng năm 2050 để đạt được các mục tiêu của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi