Thursday, July 18, 2024

Sau khi nhận điểm thi, thí sinh cần lưu ý những điều này để trúng tuyển ĐH

Chưa đến một tuần nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ nhận điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Với những thí sinh dùng điểm thi để xét tuyển ĐH, đâu là những mốc thời gian cần lưu ý?

Đến thời điểm hiện tại, một số địa phương có số lượng thí sinh dự thi không lớn đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT 2024 và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT chờ đối sánh. Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, việc tổ chức chấm thi; tổng kết công tác chấm thi; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT; đối sánh điểm thi sẽ hoàn thành chậm nhất vào 17 giờ ngày 14.7.

Đúng 8 giờ ngày 17.7, kết quả thi được công bố đến hơn 1 triệu thí sinh. Các địa phương đều phải sẵn sàng chuẩn bị cơ sở hạ tầng, điều kiện để việc công bố điểm thi bảo đảm thông suốt. Bên cạnh các địa phương, Báo Thanh Niên cũng được Bộ GD-ĐT cung cấp dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 để giúp thí sinh tra cứu. Tất cả sẽ có tại địa chỉ: https://thanhnien.vn/giao-duc/tra-cuu-diem-thi.htm.

Ngay sau khi nhận điểm thi, thí sinh có thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý thời gian công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành sức khỏe, sư phạm (do Bộ GD-ĐT thực hiện) và những khối ngành khác (do các trường ĐH, CĐ thực hiện) để có chiến lược sắp xếp các nguyện vọng một cách hợp lý, giúp tăng khả năng trúng tuyển ĐH.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần lưu ý đến thời gian xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, cũng như giai đoạn tuyển sinh đợt bổ sung của các trường ĐH để có cơ hội trở thành tân sinh viên của ngành mình yêu thích.

Dưới đây là các mốc thời gian liên quan đến kỳ tuyển sinh ĐH 2024.

Sau khi nhận điểm thi, thí sinh cần lưu ý những điều này để trúng tuyển ĐH

Những mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh ĐH 2024

NGỌC LONG

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi