Friday, July 19, 2024

Tuổi trẻ Đồng Tháp và mô hình ‘bữa cơm tri ân”

VTV.vn – Đoàn thanh niên Công an Thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa tổ chức Lễ ra mắt và thực hiện mô hình “bữa cơm tri ân”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024). Các đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ tình nguyện sẽ đến thăm những hộ gia đình chính sách, thân nhân gia đình thương, bệnh binh, Anh hùng Liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn, trao tặng những phần quà và triển khai các hoạt động ý nghĩa như: quét dọn, chăm sóc, chỉnh trang nhà cửa, phân công đi chợ, chuẩn bị bữa ăn…

Tuổi trẻ Đồng Tháp và mô hình ‘bữa cơm tri ân” - Ảnh 1.

Các chiến sĩ tình nguyện chuẩn bị bữa ăn

Sau khi chuẩn bị bữa cơm, thắp hương các Liệt sĩ, các thanh niên tình nguyện cùng ngồi ăn với gia đình, trò chuyện và chia sẻ những niềm vui và khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để các đoàn viên Công an thành phố nắm được hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình để có thể kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.

Tuổi trẻ Đồng Tháp và mô hình ‘bữa cơm tri ân” - Ảnh 2.

Thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ

“Bữa cơm tri ân” chỉ là hành động nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng biết ơn của đoàn viên, thanh niên. Trong tháng 7 này, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Đồng Tháp nói riêng sẽ phát động nhiều phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… nhằm tưởng nhớ và tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Tuổi trẻ Đồng Tháp và mô hình ‘bữa cơm tri ân” - Ảnh 3.

Ngồi ăn cùng gia đình

Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống kiên cường, bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, bồi đắp tình yêu quê hương, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với đất nước.

Đồng Tháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng Đồng Tháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng

VTV.vn – Năm 2024, TP Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp có 24 điểm được công nhận là điểm du lịch cộng đồng. Trong đó có 7 điểm du lịch khai thác thế mạnh vườn cây ăn trái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi